THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 December 2011

Tình tiết mới về vụ tiền polymer


05/12/2011 07:16:06

Phiên tòa xét xử doanh nhân người Anh William Lowther về cáo buộc hối lộ quan chức một số nước châu Á để có hợp đồng in tiền polymer, sẽ diễn ra vào ngày 19/11/2012. Đó là thông báo của thẩm phán Alistair McCreath trong phiên trình diện của ông Lowther, 71 tuổi, trước Tòa Thượng thẩm ở Southwark, Anh vừa qua, theo báo News & Star.

Doanh nhân này là một trong số 6 lãnh đạo cấp cao của Công ty Securency International Pty Ltd, vốn là liên doanh giữa Ngân hàng Trung ương Úc (RBA) và Công ty Innovia Films của Anh. Ngoài Securency, cảnh sát Úc còn điều tra một số lãnh đạo của Công ty Note Printing Australia với cáo buộc hối lộ tương tự.

Ngoài ra, báo Sydney Morning Herald loan tin vài quan chức của Cơ quan Thương mại Úc (Austrade) từng gặp một số người bị cho là chuyển tiền hối lộ của Securency cho giới chức các nước. Austrade tuyên bố chưa thể bình luận gì về việc này.

(Theo Thanh niên/Báo nước ngoài)