THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 November 2011

Hàng cứu trợ của sữa Dutch Lady bốc mùi và có dòi

Thứ năm 10/11/2011 23:54
ANTĐ - Trong số 100 thùng sữa nhãn hiệu Dutch Lady là hàng cứu trợ lũ lụt được cấp tại huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, một số thùng sữa có gói bị vỡ, ẩm mốc và đặc biệt là có dòi, bọ.


Dòi bám bên ngoài nhiều gói sữa
Trước đó, số sữa có nhãn hiệu trên được Công ty Friesland Campina, ở TP.HCM cấp phát cho học sinh trường Mầm non và trường Tiểu học ở xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, trong chương trình hỗ trợ lũ lụt tại miền Trung. Sau khi tiếp nhận số sữa trên từ đại diện Công ty Friesland Campina, giáo viên trường Mầm non mở ra để phát cho học sinh thì phát hiện một số thùng có dòi bò lúc nhúc bám bên ngoài các gói sữa và thùng đựng sữa kèm theo mùi hôi.

Sự việc này ngay sau đó được các cơ quan chức năng ở xã Lộc Thuỷ và huyện Lệ Thuỷ báo cáo lên cho Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và đơn vị này đã vào cuộc với việc chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Lệ Thuỷ phối hợp với Phòng Y tế huyện, UBND xã Lộc Thuỷ ngừng sử dụng, lập biên bản niêm phong toàn bộ số sữa này và thu hồi hai thùng sữa với 100 gói để lấy mẫu gửi về cho Chi cục tiến hành xét nghiệm, phân tích nguyên nhân.
Trần Tuấn