THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2011

Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng sẽ đi thăm Nhật Bản


Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng sẽ công du đến Nhật Bản vào cuối tháng này theo lời mời của người tương nhiệm Yoshihiko Noda, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết tin này ngày hôm nay.

Chuyến đi kéo dài từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 2 tháng 11 nhằm tăng cường quan hệ hai nước. Trong chuyến đi này, ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ nói chuyện với những nhân vật cấp cao của phía Nhật Bản, tập trung vào các cách thức phát triển kinh tế, hợp tác thương mại – đầu tư, du lịch, văn hóa và giáo dục.
Theo dự kiến, hai bên sẽ xem xét lại những điều  khoản trong bản tuyên bố chung của hai bên đã ký vào tháng 10 năm ngoái, còn gọi là "Tuyên bố chung Việt Nam – Nhật Bản về phát triển toàn diện quan hệ đối tác chiến lược vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á".
Được biết, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam. Năm ngoái, thương mại song phương hai nước đạt hơn 16 tỷ đô la. Nhật Bản cũng là nước cung cấp nguồn viện trợ ODA lớn nhất cho Việt Nam.
Từ ngày 24 tháng này, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cũng có chuyến công du đến sứ sở hoa anh đào trong vòng 5 ngày.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.