THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

27 October 2011

Anh Quốc và Việt Nam ký kết hợp tác nhiều lĩnh vực


Học viện Ngoại giao Việt Nam và Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh hôm qua vừa gặp gỡ, trao đổi và ký bản ghi nhớ về tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực nghiên cứu quốc phòng và an ninh.

Bản ghi nhớ nêu ra những điểm để hai bên có thể thúc đẩy hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm nghiên cứu, giảng dạy, tổ chức hội thảo.
Đại diện phía Việt Nam là ông Hoàng Anh Tuấn, giám đốc Viện nghiên cứu Chiến lược ngoại giao của Học viện. Đại diện phía Anh là ông Michael Clark, giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc phòng và Anh ninh Hoàng gia Anh.
Được biết, đây là lần đầu tiên Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia Anh ký kết với một nước tại Đông Nam Á. Theo BBC, ông Micheal Clark cho biết "Việt Nam là một đất nước rất quan trọng tại Đông Nam Á, một đất nước có thể tạo ra những thay đổi đáng kể về chính trị tại Biển Đông cũng như về mặt môi trường và các vấn đề toàn cầu".
Ký kết này được cho là sẽ tạo điều kiện để làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược hai nước.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.