THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 October 2011

Lái, phụ xe bắt khách quỳ bị đuổi việc


Hai ngày sau khi bắt hành khách phải quỳ thì mới cho xuống xe, tài xế, nhân viên bán vé xe buýt ở Hà Nội đã bị buộc thôi việc và có nguy cơ bị truy tố vì tội làm nhục người khác.
Phụ xe buýt thừa nhận 'tức quá đã bắt khách phải quỳ'Lái, phụ xe buýt bắt hành khách quỳ xin mở cửa

Chiều 24/10, ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội (Tổng công ty Vận tải Hà Nội) cho biết, đã ký quyết định buộc thôi việc lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh vì quát mắng, đe dọa hành khách.

Theo ông Hồng, sau khi VnExpress.net phản ánh vụ việc, xí nghiệp đã yêu cầu nhân viên Đỗ Hữu Long và Nguyễn Chí Thanh tường trình sự việc, đồng thời xác minh nhân chứng là bà Phạm Thị Tâm.

Theo tường trình, việc hướng dẫn thông tin luồng tuyến của nhân viên bán vé khiến hành khách Nguyễn Ngọc Phúc (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) bức xúc, từ đó xảy ra đôi co. Nhân viên này đã có lời nói, hành động thiếu tôn trọng khách.

"Sự việc xảy ra là điều đáng tiếc, quan điểm của lãnh đạo Tổng công ty là không bao che, dung túng đối với các sai phạm do cá nhân gây ra", ông Hồng cho biết thêm.

Sáng 24/10, sau khi được VnExpress cung thông tin về nạn nhân cũng như nhân chứng, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã làm việc với bà Phạm Thị Tâm, hành khách trên xe tuyến 34 (Mỹ Đình - Gia Lâm). Lãnh đạo Sở cũng về Vĩnh Phúc, quê nạn nhân, để xác minh vụ việc.

Phó chánh thanh tra Sở Giao thông Hoàng Văn Mạnh cho biết, nếu đầy đủ chứng cứ sẽ đề nghị phía công an truy cứu lái, phụ xe về tội làm nhục người khác.

Trước đó chiều 22/10, anh Nguyễn Ngọc Phúc (quê Vĩnh Phúc) vào bến xe Mỹ Đình hỏi đường về Lê Văn Lương thì được phụ xe 34 cho biết xe chạy qua tuyến đó. Nhưng khi đi qua khách sạn Daewoo (phố Kim Mã), biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và đòi xuống thì bị lái, phụ xe chửi mắng.

Trước sự chứng kiến của hàng chục hành khách, tài xế dừng xe giữa đường, cùng với phụ xe lao xuống đạp, chửi anh Phúc, bắt phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa. Thấy khách không quỳ xin, còn hành khách thì tỏ thái độ bức xúc, lái, phụ xe buộc phải cho anh Phúc và một số người khác xuống điểm đỗ trên phố Nguyễn Thái Học.

Tiến Dũng