THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 October 2011

Hàng trăm người kêu gọi trả tự do cho blogger Điếu Cày


Hàng trăm người Việt Nam cả trong và ngoài nước đã cùng ký tên vào một bức thư ngỏ kêu gọi chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Điếu Cày.

Bức thư ngỏ gửi Chủ tịch nước Việt Nam và được đăng tải trên internet, nhân một năm kể từ ngày blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, đã mãn hạn tù nhưng vẫn tiếp tục bị giam giữ.

Tính đến hết ngày thứ Hai 24 tháng 10, đã có tổng cộng 239 người Việt Nam cả trong và ngoài nước đồng ký tên vào bức thư kêu gọi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang xem xét trả tự do cho blogger Điếu Cày.

Bức thư ngỏ nhắc lại là ông Nguyễn Văn Hải, một trong những sáng lập viên Câu lạc bộ Nhà báo Tự do, đã mãn hạn 30 tháng tù với tội danh trốn thuế từ ngày 19 tháng 10 năm ngoái, nhưng đến nay vẫn tiếp tục bị giam giữ, và gia đình cũng không được gặp mặt cũng như được cung cấp thông tin về tình trạng hiện nay của ông.

Những người chủ trương bức thư ngỏ cho rằng, việc tiếp tục giam giữ ông Nguyễn Văn Hải mà không có phán xét của tòa án, không một thông tin cho thân nhân và cũng không có tuyên bố chính thức về quy trình pháp luật sẽ áp dụng cho ông là một hành động vi hiến, phạm pháp, vô nhân đạo và không tôn trọng quyền công dân.