THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 August 2011

Ðình chỉ công tác công an nghi đánh chết kẻ trộm tại thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận

nguon: http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=135476&z=2


VIỆT NAM (Tổng hợp) - Thêm một vụ công an bị đình chỉ công tác vì nghi đánh chết dân xảy ra tại thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, hôm 9 tháng 8.

Công an huyện Diên Khánh dùng dùi cui đánh dân. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Nạn nhân là một thanh niên tên Trần Gòn 27 tuổi, cư dân Ninh Thuận bị bắt vào chiều trước đó vì trộm tiền cúng dường của bá tánh tại chùa Phước Huệ, thành phố Phan Rang.

Theo báo Người Lao Ðộng, ông Gòn bị bắt đưa về đồn công an phường Mỹ Hải giam giữ chiều ngày 7 tháng 8 để điều tra về vụ trộm tiền công đức của chùa Phước Huệ. Nhưng chỉ vài tiếng đồng hồ sau, người ta lại đưa ông Gòn vào bệnh viện Ninh Thuận cứu cấp vì bị chấn thương sọ não. Ðến tối 9 tháng 8, ông Gòn chết trên giường bệnh.

Nhân viên cảnh sát có liên quan đến cái chết của nạn nhân là một cảnh sát hình sự tên Lê Khắc Sáu của công an thành phố Phan Rang đã tạm thời bị đình chỉ công tác.

Trong khi đó tại thành phố Ðà Lạt, một ông chủ tịch xã cũng đã bị dân tố cáo đánh người thô bạo. Nạn nhân là ông Nguyễn Phong 41 tuổi, cư dân thành phố Ðà Lạt cho biết sự việc khởi đầu khi ông Lê Hải Châu, trưởng công an xã Trạm Hành, nơi ông cư ngụ đến đập cửa nhà ông lúc nửa đêm để buộc đến trụ sở xã Xuân Trường “có việc gấp.” Không thể trì hoãn nên ông Phong theo ông Châu đến trụ sở xã, giáp mặt với ông chủ tịch xã Xuân Trường tên Trần Anh Quốc và một người công an tên Hiển.

Ông chủ tịch xã đang nặc nồng mùi rượu buộc ông Phong phải cung khai việc mua hàng hóa bị trộm tại địa phận xã ông trong thời gian qua. Ông Phong bị ông chủ tịch xã đấm đá túi bụi sau khi khóa chặt cửa, tắt hết điện để ông trổ tài hành xử dã man như một con thú trong bóng tối. Cấp trên của ông chủ tịch xã này là Hà Phước Ta xác nhận tính khí thô bạo của ông chủ tịch trong nhiều vụ trước đó.

Theo báo VNExpress, ông Ta xác nhận ông chủ tịch xã 34 tuổi mới được bổ nhiệm chưa đầy 2 tháng có lần đòi đốt một trạm xăng tại địa phận xã mình.

free counters
Free counters