THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 July 2011

Cách chức bí thư xã dùng bằng giả


Ban thường vụ huyện ủy Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) vừa quyết định cách chức ông Trương Văn Dưng, Bí thư Đảng ủy xã Hương Toàn, do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả. 
>Bí thư Đảng ủy xã 'biến' bằng người khác thành của mình

Chiều 28/7, ông Lê Đức Dân, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Hương Trà, cho biết ngoài việc kỷ luật ông Dưng, huyện ủy đã chỉ đạo chính quyền xã xem xét hình thức kỷ luật đối với những người có trách nhiệm liên đới trong việc hợp thức hóa tấm bằng.

Ông Dưng đã dán ảnh và thay đổi họ tên, ngày tháng năm sinh lên tấm bằng của anh Phạm Hữu Thuận. Ảnh: Văn Nguyễn.

Theo xác minh của cơ quan chức năng, năm 2005, ông Dưng đã mượn bằng tốt nghiệp THPT hệ bổ túc của anh Phạm Hữu Thuận (27 tuổi, xã Hương Toàn) khi anh Thuận nhờ một người bạn đi công chứng tại xã.

Sau đó ông Dưng đã nhờ người tẩy xóa, dán ảnh của mình vào và nộp lên Huyện ủy để được đi học lớp quản lý trật tự xã hội (khi làm công an xã) và học lớp trung cấp chính trị.

Để hợp thức hóa, ông Dưng đưa cho ông Trần Kiêm Hải, Phó chủ tịch UBND xã Hương Toàn, ký xác nhận nhiều bản công chứng tấm bằng THPT giả.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Trương Văn Dưng đã thừa nhận việc sử dụng bằng giả trong nhiều năm.

Văn Nguyễn