THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 July 2011

Chính phủ Canada kêu gọi trả tự do cho linh mục Lý


Chính phủ Canada hôm thứ Tư góp lời cùng thế giới yêu cầu chính phủ Việt Nam trả tự do cho linh mục Nguyễn Văn Lý.

Trong một văn bản của Bộ Ngoại Giao, ngoại trưởng John Baird viết rằng  chính phủ Canada thực sự thất vọng khi biết tin linh mục Nguyễn Văn Lý phải trở lại cảnh tù tội, và Canada rất quan tâm đến tình trạng sức khỏe của linh mục Lý. 
Vẫn theo lời ông John Baird, Việt Nam nên trả tự do hoàn toàn cho linh mục Lý và những tù nhân khác đang bị giam giữ chỉ vì phát biểu chính kiến một cách ôn hoà. 
Ngoại trưởng Canada cũng nhấn mạnh rằng nguyên tắc ngoại giao của Canada là tiếp tục theo đuổi chính sách khuyến khích và cổ võ cho tự do, dân chủ, nhân quyền và thượng tôn luật pháp. 
Trước Canada, Hoa Kỳ và những tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế như Human Rights Watch và Amnesty International cũng đã lên tiếng kêu  gọi Việt Nam hãy để cho linh mục Nguyễn Văn Lý được tự do ngay tức khắc và vô điều kiện thay vì mang ông trở lại nhà tù  để tiếp  tục bản án tám năm tù năm năm quản chế. 
Đây là bản án mà linh mục Lý bị cáo buộc hồi năm 2007  vì tội chống phá nhà nước vi phạm điều luật 88 Bộ Luật Hình Sự.