THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

13 May 2011

Phi trường Nội Bài đầy nước cống, phân người


Nếu có người chịu trách nhiệm, có lẽ chẳng bao giờ thấy mấy cái chuyện này xảy ra. Vấn đề chính là cái kiểu chẳng ai chịu trách nhiệm. Sự việc xảy ra như vậy rồi cũng huề tiền, chẳng ai đóng phạt, chẳng ai bồi thường, chẳng ai chịu tù tội.  Thủ tướng Dũng chỉ là thằng ngáo đối với đất nước, chỉ biết lo kiếm tiền bỏ túi tham của nó.
Phi trường Nội Bài đầy nước cống, phân người



HÀ NỘI (VNE) - Cơn mưa như thác đổ chiều 11 tháng 5 khiến phi trường Nội Bài ngập ngụa nước cống và phân người hôi thối.






Nước cống, phân thối ngập phi đạo Nội Bài chiều 11 tháng 5. (Hình: VNExpress)




Báo mạng VNEpress cho biết, cơn mưa lớn đẩy bật các nắp cống của sân bay Nội Bài làm tất cả những gì trong lòng cống phun trào lên trên, trong đó có cả phân người. Nước cống lênh láng sân đậu máy bay cùng với mùi hôi thối nồng nặc. Một chiếc máy bay chưa đến giờ cất cánh đã phải vội vã đóng chặt cửa khoang để hành khách khỏi phải "chết ngạt mùi thối."



Một cán bộ lãnh đạo cao cấp của sân bay Nội Bài nói rằng "đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng đáng sợ vừa nói" và nhấn mạnh rằng "có thể hệ thống cống thoát nước xuống cấp và đã đến lúc cần sửa chữa."


Một số nhân viên làm việc lâu năm tại sân bay Nội Bài lập tức phản bác lời tuyên bố nêu trên của người lãnh đạo. Họ cho rằng chất thải từ cống đã nhiều lần trào lên mặt đường sau mỗi cơn mưa, tỏa mùi hôi thối nồng nặc khắp nơi.


Một nhân viên xin được giấu tên cho biết: "Mỗi lần mưa đến, chúng tôi lại chịu trận. Không mưa mà nắng quá thì mùi hôi cũng bốc ra từ hệ thống đường ống và bể phốt, thật là khủng khiếp."


Tin này khiến dư luận Việt Nam phẫn nộ. Một số bạn đọc - trong đó có một chuyên viên môi sinh chỉ trích nhà đầu tư, xây dựng sân bay cẩu thả khi xây dựng sân bay Nội Bài. Người khác thì cho rằng hệ thống thoát chất thải từ nhà vệ sinh và hệ thống thoát nước mưa của sân bay Nội Bài đã được nhập lại, dẫn tới tình trạng nói trên.


Người ta vẫn chưa quên sân bay Nội Bài từng bị dột trầm trọng. Trong một lần khác mới đây, băng chuyền hành lý thình lình bốc khói làm hành khách hoảng loạn bỏ chạy tứ tán.


Ðược biết sân bay Nội Bài trước đây là căn cứ của quân đội cộng sản Bắc Việt, được đổi thành sân bay quốc tế vào năm 1977 và hoàn thành việc xây dựng nhà ga đầu tiên đón khách vào năm 2001.


Nội Bài sắp có nhà ga thứ hai với 4 tầng được xây bằng vốn vay của Nhật Bản lên tới 31 tỉ Yen. Năm 2010, trung bình mỗi ngày sân bay Nội Bài có 170 lượt máy bay cất cánh và hạ cánh, chưa tới một nửa của Tân Sơn Nhất. (PL)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=130971&z=2