THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 May 2011

Can thiệp cho trường hợp của ông Nguyễn Văn Lía


Kính xin các tổ chức nhân quyền tìm cách can thiệp cho trường hợp của ông Nguyễn Văn Lía hiện đang bị công an An Giang giam giữ một cách hết sức phi lý.
Xin xem tin bên dưới và thông báo tạm giam trong phần đính kèm. NCK
Theo tin RFA, vào lúc hơn 8 giờ sáng ngày 24 tháng 4, tu sỹ PGHH Nguyễn Văn Lía (tự là Ba Lía) đã bị công an An Giang vô cớ bắt giữ bằng cách tự ý bẻ kính xe của ông rồi vu cáo phạm tội vi phạm luật giao thông.
Đáng nói hơn, với lý do vi phạm lỗi giao thông, công an An Giang đã ngang nhiên bắt giữ 2 vợ chồng ông Lía. Thậm chí, khi một tín hữu PGHH khác tên Bảy Long tìm đến trụ sở CA để hỏi thăm đồng đạo thì lại bị hành hung một cách dã man.
Sau một ngày giam giữ, đến 8 giờ tối, vợ ông Nguyễn Văn Lía đã được công an thả về, còn ông Lía thì tiếp tục bị giam giữ trái pháp luật.
-//-
25 tháng 4, 2011 huynh đệ tín hữu Phật Giáo Hòa Hảo có cuộc họp ở xứ biên thùy Miên Việt qua đề tài nóng bỏng: Anh Nguyễn Văn Lía Còn Sống Hay Đã Chết?
Đề tài không gây tranh luận, một đồng đạo trình tường theo lời của chị Ba, vợ của anh Nguyễn Văn Lía như sau:
Công an Việt cộng giam giữ chúng tôi đến 8 giờ tối ngày 24 tháng 4, công an xã Hội An ra lệnh trả tự do chúng tôi và gọi điện thoại cho con cháu chúng tôi ở nhà hãy đến rước chúng tôi về. Xe rước đến chực chờ trước cửa, công an nói một câu lệnh làm tôi hoảng lên: Chỉ thả một mình bà, còn Ông Nguyễn Văn Lía thì giữ lại, sáng mai đến phòng công an huyện Chợ Mới giải quyết. Tôi không chịu về một mình nhưng công an xã Hội An áp tải tôi lên xe. Cũng ngay lúc đó một chiếc xe khác chở chồng tôi, không biết đi đâu.
Về nhà yên thân nhưng suốt đêm tôi ngủ không được, mong Trời mau sáng để tôi đến phòng công an huyện Chợ Mới thăm chồng và hy vọng anh ấy được trả tự do.
Tôi rất kiên nhẫn, mấy cháu cũng thế, suốt một buổi sáng tìm hỏi qua nhiều công an huyện Chợ Mới xin cho gặp Ông Nguyễn Văn Lía đúng như lời hứa của công an lúc 8 giờ tối hôm qua 24 tháng 4. Nhưng tên công an nào cũng muốn lẩn tránh chúng tôi, người bảo Ông Nguyễn văn Lía không bị bắt vào đây, kẻ nói tôi không biết việc nầy, vài người khác thì nói Giải Ông Nguyễn Văn Lía qua tỉnh rồi. Tôi qua tỉnh, quan quyền bên ấy nói: không có giải Ông Nguyễn Văn Lía đến đây.
Theo lời đề nghị của Tu Sĩ Lê Minh Triết, tôi Đến xin gặp Trung Tá Gởi, công an huyện Chợ Mới vì chính y ta chỉ huy cuộc bắt bớ này, gặp gỡ không phải để xin tha tội hay cự cải mà là xin được thấy mặt chồng, để tôi an tâm anh ấy vẫn khỏe. Nhưng Gởi không cho tôi có cơ hội.
Nhớ lại chuyện của chú bảy Long, mới hôm qua đây, vì nói những câu có lợi cho chồng tôi, tất nhiên là bất lợi về phía công an Việt cộng, chú bảy Long bị công an đánh đập rất nặng đòn, trên chỏ dưới gối, đem được về nhà chú suốt chiều ngồi dậy không nổi. Tôi hoang mang lo sợ chuyện thả một mình tôi về, áp giải chồng tôi đi trong đêm… không biết họ có làm gì chồng tôi mà trông thái độ rất bí mật, và lời hứa trước khi nhiều tên công an áp tải tôi lên xe: Bà an tâm ra về chúng tôi giải giao Ông Nguyễn Văn Lía về công an huyện, mai bà đến sẽ gặp.
Lời hứa của công an… Chồng tôi, giờ xảy ra việc gì… không có ở công an huyện???
Chư đồng đạo nghe thuật lại câu chuyện của chị Ba, vợ anh Nguyễn Văn Lía, trong tâm mỗi người đều hoang mang, không biết số phận của đồng đạo chúng tôi hiện giờ ra sao trong miệng hùm hàm sói của loài "cộng phỉ" ! Chúng tôi chỉ biết đồng tâm nguyện cầu Trời Phật phò hộ độ trì cho người đồng đạo của chúng tôi được vạn sự an lành để tiếp tục cùng đạo hữu và đồng bào đấu tranh giải thể chế độ cộng sản.
1
0

Rate This