THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 May 2011

Các nhân chứng tái diễn vụ HLV Taekwondo


Chủ nhật, 8/5/2011, 17:13 GMT+7

Toàn bộ cuộc cãi vã trên chuyến bay VN1169 đã được Thanh tra Cục Hàng không VN tái hiện lại chiều nay dưới sự chứng kiến của một số nhân chứng, đồng thời cũng là "diễn viên" tham gia đóng. 
>Tai nạn truyền thông của Vietnam Airlines
>Vụ HLV Lê Minh Khương và Vietnam Airlines bị đàm tiếu trên mạng

Buổi làm việc trực tiếp giữa các nhân chứng trong vụ tranh cãi trên chuyến bay VN1169 ngày 18/4 kết thúc sau 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Cuộc gặp này có Chánh thanh tra Cục Hàng không VN, 4 nhân viên an ninh sân bay Đà Nẵng – những người trực tiếp tham gia cưỡng chế HLV Lê Minh Khương và 2 tiếp viên Vietnam Airlines. Phía nhân chứng của HLV Taekwondo có anh em ca sĩ Quang Hà – Quang Cường. Đạo diễn Trần Lực không có mặt.

Người được coi là nhân chứng cho phía Vietnam Airlines – bà Eileen Tan – quốc tịch Singapore cũng không tham gia. Tuy nhiên, nhân chứng mới của Vietnam Airlines là ông Lê Hồng Sơn – người được cho là có mặt trên khoang thương gia chứng kiến toàn bộ cuộc trao đổi giữa tiếp viên trưởng và ông Lê Minh Khương đã xuất hiện.

Quang Hà diễn lại những hành động anh đã làm trên chuyến bay VN1169. Ảnh: H.A.

Nguồn tin của VnExpress.net cho biết, buổi làm việc chiều nay, các nhân chứng không phải làm nhiệm vụ đối chất với nhau hoặc tranh cãi chuyện ai đúng ai sai, mà lần lượt từng người kể lại toàn bộ sự việc họ chứng kiến trên máy bay. Sau đó, cơ quan thanh tra tiến hành dựng lại toàn bộ hiện trường vụ việc. Tất cả đoàn làm việc đều được làm thủ tục, soi chiếu an ninh và lên một chiếc máy bay khác. Tất cả các tình tiết vụ việc đều được tái hiện lại trên chuyến bay này. Trong đó, một nhân viên mặt đất đóng vai HLV Lê Minh Khương. Anh em ca sĩ Quang Hà tham gia vai diễn của chính mình trên chuyến bay. Còn ông Lê Hồng Sơn tham gia với vai trò hành khách chứng kiến các tình tiết tại khoang thương gia. Toàn bộ các cảnh diễn này được ghi âm và quay lại.

Toàn bộ buổi tái hiện lại vụ việc được quay và ghi âm lại. Ảnh: H.A.

Trao đổi với phóng viên sau buổi làm việc, anh Quang Cường nhận xét: "Thanh tra hàng không làm việc rất chuyên nghiệp và tôi đánh giá cao buổi làm việc chiều nay. Tôi ngạc nhiên vô cùng trước 4 nhân viên an ninh hàng không – những người từng khống chế HLV Lê Minh Khương. Họ thật hiền lành và dễ thương, khác hẳn thái độ hung hãn mà tôi gặp họ trên chuyến bay VN1169".

Quang Cường cho biết, buổi làm việc chiều nay tái hiện tương đối chính xác những gì anh chứng kiến trên chuyến bay hôm ấy. "Cơ quan thanh tra cho biết họ đã có thể đưa ra được kết luận về vụ việc và sẽ công bố vào thời điểm hợp lý", Quang Cường cho biết thêm.

Theo nguồn tin riêng của VnExpress.net, nhân chứng mới của Vietnam Airlines – ông Lê Hồng Sơn là một doanh nhân người Bắc đang làm việc và sinh sống tại TP HCM. Ông Sơn sẵn sàng đứng ra làm chứng trong trường hợp cần thiết.

Hồng Anh