THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 April 2011

Nga tuyên bố bảo đảm an toàn nhà máy điện hạt nhân Việt Nam


An toàn nhà máy điện hạt nhân Việt Nam tại Ninh Thuận sẽ được Nga hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Đại sứ Nga tại Việt Nam, ông Kotun Andrei Grigorievich, tuyên bố như vừa nêu tại Diễn đàn Đối thoại mang tên Năng lượng nguyên tử. Sự đón nhận của xã hội diễn ra hôm nay và ngày mai tại Ninh Thuận.
Bản tin trên Bee.net.vn cho biết như vừa nêu.
Theo bản tin này thì tại diễn đàn đối thoại, giám đốc chương trình của Tập đoàn Rosatom, thuộc Tổng công ty Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga, đơn vị sẽ tham gia xây dựng nhà máy điện nguyên tử hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại Ninh Thuận, đã giới thiệu về các nhà máy điện nguyên tử mà tập đoàn này từng xây dựng trên thế giới. 
Đại diện của Tập đoàn Rosatom cũng cho biết phiá Nga sẽ nghiên cứu kỹ về điạ chất, khảo sát kỹ các điểm đứt gãy và khoảng cách an toàn của nhà máy khi xảy ra sự cố động đất.
Cũng tin liên quan, nguồn nhân lực phục vụ cho nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và chương trình phát triển điện hạt nhân quốc gia Việt Nam đến năm 2020 đã được Tổng Công ty Điện lực Việt Nam, EVN, và Bộ Giáo dục- Đào tạo ký kết hồi tuần rồi. 
EVN sẽ tài trợ phân nửa kinh phí đào tào và Rosatom của Nga chiụ phân nửa còn lại

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.