THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

05 April 2011

# Le~ Pha?i Dân Câ`n Làm 65 - Linh Mu.c Nguye^~n Va(n Ly'

(Lẽ phải Dân cần làm 65)

Người Chiến Sĩ Dân Chủ Hòa Bình Việt Nam

Phải Làm Gì Đặc Biệt Trong 2 Tháng 4 & 5 Và Suốt Năm 2011 ?

(Chỉ là gợi ý đề nghị, đã bổ sung mục III.3. Xin được bổ sung thêm)

Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, Huế, ngày 01 & 04-04-2011

I. 15 LỰC LƯỢNG GỒM 10 LỰC LƯỢNG ĐỒNG BÀO

ĐANG LÀ ĐỐI TRỌNG THỰC SỰ CỦA BỘ CHÍNH TRỊ ĐCSVN :

1. Khối Dân Ức : Thân nhân, gia đình, gia tộc, bạn hữu, làng họ, đồng bào… của những người Dân bị giết oan ức trong các đồn Công an (CA), phòng tạm giữ, trại tạm giam, trại giam hoặc ngay trên đường đi, chỉ vì những lý do vu vơ hoặc rất nhỏ nhặt. Họ buộc phải khiếu kiện, biểu tình đòi lại Mạng sống và Công lý cho người thân. Hiện nay Dân Ức đã biết can đảm tổ chức việc biểu tình này ngày càng đông và mạnh.

2. Khối Dân Oan : Dân bị cướp mất nhà, mất đất, mất ruộng, mất rừng, mất biển,… do không được đền bù công bằng, không còn kế sinh sống hoặc bị hoàn toàn trắng tay. Từ 36 năm nay, họ thường khiếu kiện, biểu tình dưới tên gọi là Dân Oan.

3. Khối Dân Đói : Công Nhân Trắng : Khác với giới Công nhân chuyên viên, con cha cháu ông được nhiều ưu đãi, luôn muốn yên thân để thụ hưởng, cán bộ công đoàn do Đảng bố trí vào công ty, xí nghiệp, nhà máy… Khối Công nhân tay trắng này luôn bị bóc lột, nợ lương, quỵt lương… hiện nay đã biết biểu tình hàng loạt, tự tổ chức nâng đỡ nhau. Đây là Khối Công Nhân Trắng.

4. Khối Trí thức, Giáo chức, Sinh viên, Học sinh : Khối này hiện nay đã dũng cảm hơn trước rất nhiều, mạnh dạn và khôn ngoan in / phổ biến các tài liệu dân chủ, rải truyền đơn khá sôi động và luôn sắp sẵn để biểu tình bất cứ lúc nào CA lơ là, đang làm CA ngày đêm mất ăn mất ngủ.

5. Khối Lao động phổ thông & Tín đồ các Tôn giáo : Khối này đang in / phổ biến các tài liệu dân chủ, rải truyền đơn còn sôi động hơn cả giới trí thức, luôn sẵn sàng để biểu tình bất cứ lúc nào CA lơ là, và thực tế, hầu như Chúa nhật nào cũng có biểu tình vài nơi. Phong trào thắp nến-cầu nguyện đang khởi sắc tại rất nhiều nơi khắp cả Nước, trong các Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo, Tin Lành, Phật Giáo VN Thống nhất. Việc này khá đồng loạt ở nhiều vùng Công giáo. Khối này ngày càng đông mạnh nhờ có thêm nhiều Chức sắc các TG công khai dấn thân hơn.

6. Khối Luật sư và các Chính khách đối lập với CS : Khối này kín đáo nhưng mạnh về chuyên môn và vị thế, CSVN rất khó đối phó, đàn áp. Khối này đang ngày càng áo mũ trình Dân dần dần, đang chuẩn bị để kịp ứng cử Quốc hội, Cơ quan Công quyền mới, ngay thì thời cơ thuận lợi.

7. Khối Nhà báo, Nhà văn, Dân cư Internet : Đây là lực lượng nòng cốt, nhất là thời @ này, kể cả những cây bút ăn lương của hệ thống báo chí "lề phải" khổng lồ của CSVN nhưng đã can đảm biết giả bộ "viết lẩn" xen vào các bài đã "lên khuôn" vài điều trung thực "có vẻ lạc đề" giúp người đọc tinh ý có thể nhận biết, một thủ thuật mà chế độ độc tài nào cũng sản sinh ra. Còn các Chủ nhiệm, Tổng Biên tập cũng giả bộ bỏ sót lờ đi. Ban văn hóa, tư tưởng, an ninh mạng…đành bó tay, chấp nhận sống chung với Lẽ phải – Sự thật như phải sống chung với… Ánh sáng vậy.

8. Khối Bộ đội, Công an, Cán bộ CS đang muốn đứng về phía Dân Chống Giặc Tàu : Chưa thể thống kê chính xác, nhưng chính những thành viên "giác ngộ, sám hối" trong giới này cho rằng họ đông đến 50-60 %. Dù chính xác đông ít đến đâu, chúng ta khách quan ghi nhận rằng những thành phần này đang là thực hữu trên nội tình Đất Nước VN hiện nay và ngày càng đông mạnh hơn.

9. Khối các Tổ chức và Đồng bào Hải ngoại : Khối này là động lực thúc đẩy nuôi dưỡng Khối đấu tranh quốc nội suốt 36 năm qua. Nếu không có Khối này thì phong trào đấu tranh quốc nội không sao nhen nhóm lên được, hoặc đã tắt ngúm từ lâu.

10. Khối Việt kiều kiều đã có quốc tịch Nước ngoài được cổ vũ trở về trực diện đấu tranh bất bạo động ngay tại Quê hương cùng với 8 Khối Đồng bào quốc nội khác.

11. Khối Chính khách Quốc tế (QT) : Phải đặc biệt quan tâm đến Khối Chính khách các Tổ chức LHQ, Nghị sĩ và Dân biểu Châu Âu, Canada, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ,…

12. Khối Truyền thông QT : Cần khôn ngoan tận dụng sức mạnh đặc biệt quan trọng này.

13. Các Tổ chức Tôn giáo QT : Lực lượng này luôn bênh vực Nhân quyền, Lẽ phải, Sự thật…

14. Các Tổ chức QT về Từ thiện, Giáo dục Văn hóa, Thương mại…: Dù với mục đích gì, các Tổ chức QT này vẫn ước mong và tác động -dù là gián tiếp- đến Nhân quyền, Lẽ phải… tại VN.

15. Nhân Dân các Nước : Đây là qui luật bất biến muôn đời : Tất cả những ai có lương tri đều đồng tâm lên án những gì gian ác bất cứ từ đâu đến và đều cổ vũ cho Chân, Thiện, Mỹ.

II. NHIỆM VỤ CHUNG CỦA 10 LỰC LƯỢNG ĐỒNG BÀO :

1. Nhìn nhận Bạn hữu, Đồng minh của nhau, phối hợp hỗ trợ nhau : Bao năm nay có người chiến đấu tuy rất nhiệt tình, nhưng có thể phần nào đơn lẻ, nay không ngờ lực lượng Dân chủ Hòa bình của chúng ta gồm đến 15 thành viên. Và trong 15 lực lượng này đều đang có mặt các Chiến sĩ Dân chủ Hòa bình (CSDCHB) cho VN, đang hoạt động cho Dân chủ VN, với đủ mọi hình thức. Nhìn vào Khối Đồng bào chung chung, chúng ta khó liên kết hành động, cần phân giới/khối rõ hơn như vậy, ai cũng thấy có việc vừa tầm tay rất gần gũi để làm.

2. Phải biết liên kết với nhau : Nếu các CSDCHB và 10 Lực Lượng Đồng bào VN biết liên kết phối hợp với nhau, liên kết với 5 Lực lượng QT nữa, thì tạo nên một sức mạnh lớn lao diệu kỳ và chắc chắn sẽ thành công. Mỗi giới/khối lực lượng phải biết liên kết với 14 lực lượng còn lại. Đừng bao giờ chiến đấu riêng lẻ, dù nại vào bất cứ lý do thiếu chuẩn xác nào.

3. Hình thành và Liên kết các Lực lượng Dân này là trực tiếp làm giảm các tội ác và bất công trên Quê hương VN chúng ta. CSVN càng đàn áp thì càng tăng thêm tộc ác cho chính họ.

III. ĐẶC NHIỆM RIÊNG CỦA MỖI KHỐI TRONG 10 LỰC LƯỢNG ĐỒNG BÀO :

1. Khối Dân Ức : Khẩu hiệu khi biểu tình : Mạng Sống Dân Là Vô Giá, Mạng Sống Dân Không Thể Đền Bù. Cần nắm chắc nguyên tắc như định luật : Không thể có Hòa Bình nếu không có Công Lý. Không thể có Công Lý nếu không có Sự Thật. Không thể chuyển tải Sự Thật và Công Lý nếu không có Tình Thương. Dù luôn nêu cao nhân ái, nhưng để làm sáng tỏ được Công Lý và Sự Thật, không nên dễ dàng chấp nhận tạo cơ hội cho CSVN, mỗi khi không hù dọa được thì quay ra xuống nước tìm xuê xoa cho qua chuyện và dối gạt dư luận. Ví dụ bị CA đánh chết rành rành lại nói là do tai nạn…

2. Khối Dân Oan : Khẩu hiệu khi biểu tình : Đất Nước Là Của Dân, Không Đi Bầu QH Độc Đảng. Cần kết hợp Nhà Đất với Đất Nước, đòi Công Lý phải đi đôi với Chống Giặc Tàu, đòi Độc lập Dân tộc, đang là thế rất mạnh của chúng ta, có sức qui tụ được mọi thành phần Quốc Dân, chỉ trừ một số ít người cổ đã bị siết trong thòng lọng chọn nhầm Tàu Cộng là Sư phụ rồi.

3. Khối Dân Đói : Khẩu hiệu khi biểu tình : Cơm Áo Và Việc Làm, Không Đi Bầu QH Độc Đảng. Khi đồng tiền trượt giá, cuộc sống ngày càng cơ cực như hiện nay, đến giới hạn vượt quá sức chịu đựng của Dân, thì DẠ DÀY là lý do thúc đẩy Dân bùng nổ hơn bất cứ vì Công lý, Nhân phẩm, Nhân quyền, Dân chủ, Tự do… xa xôi. Khối Công Nhân Trắng VN đang được tổ chức và hướng dẫn trực tiếp, là một trong các lực lượng nòng cốt của mọi cuộc chuyển đổi.

4. Khối Giáo chức, Sinh viên - Học sinh : Khẩu hiệu khi biểu tình : Dân Là Chủ, Chống Giặc Tàu, Không Đi Bầu QH Độc Đảng… Khối này mạnh nhất là rải Khẩu hiệu/Truyền đơn. Khi bị kiểm soát chặt quá chưa thể biểu tình riêng khối được, nên kết hợp với khối 5, dễ tổ chức hơn.

5. Khối Lao động phổ thông & Tín đồ các Tôn giáo : Khẩu hiệu khi biểu tình : Dân Là Chủ, Chống Giặc Tàu, Không Đi Bầu QH Độc Đảng, Sự Thật Giải Thoát Chúng Ta… Khối này mạnh và đông, nên cần kết hợp thế mạnh đặc biệt của Khối này là Hiệp thông Cầu nguyện để biến thành Biểu tình tự phát bất cứ lúc nào cần. Hiện nay ngày càng nhiều Lãnh đạo tinh thần công khai dấn thân hướng dẫn Dân, vì thế Khối này phải là chỗ dựa cho 9 Khối VN và 5 Khối QT phối hợp hành động, cách riêng việc in tài liệu, biểu ngữ, cung cấp cho các Khối kia.

6. Khối Luật sư và các Chính khách đối lập với CS : Khẩu hiệu khi biểu tình : Sự Thật Giải Thoát Chúng Ta, Đa Nguyên Hay Là Tàn Lụi… Khối này hoặc kín đáo hoặc công khai hướng dẫn Dân trong các hoạt động đấu tranh, cách riêng phải tư vấn cho 9 Khối VN về Luật pháp và Thông lệ / Án lệ QT. Phải sẵn sàng để xông ra gánh vác Bộ máy Lập pháp, Hành pháp và Tư pháp trong Chế độ mới, ngay khi thời cơ thuận lợi.

7. Khối Nhà báo, Nhà văn, Dân cư Internet : Khẩu hiệu khi biểu tình : Sự Thật Giải Thoát Chúng Ta, Đa Nguyên Đa Đảng Là Hòa Bình…Vì bạo quyền CSVN trong thực tế hiện nay đã buộc lòng phải chấp nhận sống chung với Lẽ phải-Sự thật như phải sống chung với Ánh sáng, nên Khối này ngày càng phải chứng tỏ mình là phản ảnh của lương tri xã hội, là tiêu chuẩn của thời đại, là thước đo của văn hóa-văn minh, phải tìm mọi cách bênh vực Dân trong mọi lãnh vực của cuộc sống đang lột xác từng ngày của VN hôm nay.

8. Khối Bộ đội, Công an, Cán bộ CS đang muốn đứng về phía Dân Chống Giặc Tàu : Khẩu hiệu khi biểu tình : Chống Giặc Tàu, Dân Là Chủ, Sự Thật Giải Thoát Chúng Ta, Đa Nguyên Đa Đảng Là Ổn Định, Là Thăng Tiến, Là Vững Bền… Họ đã mạnh sẵn về tổ chức, nay chỉ cần 2 điều : Đông thêm và có Lãnh đạo công khai xông ra gánh vác trách nhiệm trước lịch sử. Chúng ta phải nổ lực tạo điều kiện giúp hàng ngũ này có thêm 2 điều cuối cùng này. Dù đa số họ là đảng viên CS, nhưng họ đang xấu hổ về Bộ Chính Trị hoặc về đa số Ủy viên BCT của họ. Chính lực lượng này đang là đối trọng đáng lo ngại của BCT, đang tạo áp lực hiệu quả buộc BCT chọn 1 trong 2 phương án (không có phương án 3) :

8.1. Chấp nhận bỏ điều 4 Hiến pháp 1992, thừa nhận Đa nguyên Đa đảng Trung lập để cạnh tranh lành mạnh. Đây là kịch bản khôn ngoan nhất, hòa binh và ổn định nhất, là lối thoát danh dự nhất. Với những lợi thế sẵn có, ĐCSVN sẽ còn cơ hội tiếp tục đa số trong Quốc Hội mới, ít nhất 2 nhiệm kỳ. Nếu họ thực sự can đảm sám hối và khiêm tốn lột xác, được Dân tín nhiệm, biết đâu họ sẽ tiếp tục lâu dài hơn.

8.2. Nếu họ mê muội ngoan cố, thì phải chấp nhận một cuộc chính biến tất yếu sẽ phải xảy ra với bao đổ vỡ đau lòng đáng tiếc, do chính Khối thứ 8 này tiến hành. Chúng ta không cổ vũ chính biến, chỉ cảnh báo thôi.

Cuối cùng nếu xảy ra bất ổn, tang tóc… thì trách nhiệm thuộc về BCT ĐCSVN khóa XI đương nhiệm. Lịch sử và Quốc Dân cứ nhắm họ mà hỏi tội, không mất công tìm ai khác.

9. Khối Hải ngoại : Đã kiên trì đứng vững được 36 năm rồi. Công đức đóng góp cho Tổ quốc VN thật đáng tự hào. Nay chỉ cần :

9.1. Không nên lập thêm Tổ chức mới, cấp bách nên lập Liên Minh qui tụ các Tổ chức đã có.

9.2. Thống nhất + sát nhập các Tổ chức đã có cùng mục đích, tôn chỉ, đường lối, phương pháp…để tăng hiệu quả.

9.3. Khi chưa thể liên kết thành Liên Minh lâu dài thì nên Liên Kết trong một số hành động cụ thể, vào các thời điểm thich hợp (Tham chiếu phần IV sau đây).

9.4. Cần phân công để vận động đồng bộ 5 Lực lượng QT, phân công vận động mỗi Lực lượng trong 5 Lực lượng QT này phân công vận động mỗi vùng trọng điểm : Châu Âu, Canada, Australia, Ấn Độ, Nhật Bản, Hoa Kỳ,…

10. Khối Việt kiều đã có quốc tịch Nước ngoài về trực tiếp hoạt động tại quốc nội : Cần gia tăng Khối này lên nhanh dưới mọi hình thức : thăm quê, du lịch, hợp tác về Giáo dục, Y tế; kinh doanh về Văn hóa, Thông tin, Thương mại, Thể thao… để đồng tâm hiệp lực với Đồng bào quốc nội. Họ giỏi chuyên môn, thông thạo Công pháp QT. Họ sẽ hướng dẫn in tài liệu, rải truyền đơn, biểu tình, tổ chức Dân,… nhưng nếu bị bắt thì sẽ sớm được thả, nhờ quốc tịch Nước ngoài. Dù biết điều này, CSVN chỉ cảnh giác hơn, chứ không sao kiểm soát xuể, vì đang rất cần ngoại tệ, để bù vào lỗ hổng quá lớn, do khủng hoảng tài chánh còn kéo dài. Hơn nữa, có sự hỗ trợ từ hàng ngũ Dân chủ trong Khối Cán bộ CS, hoặc ít ra do lớp CB hư hỏng lúc nào cũng mê muội trục lợi.

IV. ĐẶC NHIỆM CHUNG CỦA 10 LỰC LƯỢNG ĐỒNG BÀO TRONG 2 THÁNG 4 & 5-2011 VÀ SUỐT NĂM 2011 :

Để hoàn thành Quốc Vụ Chống Giặc Tàu, Giải Thể Chế Độ CSVN, Thiết Lập Chế Độ Dân Chủ Đa Nguyên Đa Đảng VN Thăng Tiến Hòa Bình, chúng ta còn rất nhiều việc phải làm, nhưng trước mắt, chưa cần ôm đồm nhiều việc xem ra lớn lao, nhưng hiệu quả mơ hồ, tôi chỉ xin đề nghị 4 việc vừa tầm tay có thể thực hiện được sau đây :

1. Chọn in và phổ biến các tài liệu Dân chủ và Biểu ngữ tiêu biểu, mang tính khái quát cao.

2. Rải Biểu ngữ. Nên chọn loại nhỏ 2,5 x 10cm. Tiết kiệm, dễ lưu hành và hiệu quả cao hơn.

3. Biểu tình qui mô nhỏ, vừa và lớn tùy hoàn cảnh mỗi nơi vào dịp : Ngày 4-4 phiên tòa xử Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, Quốc hận 30-4, Bầu cử QH bù nhìn 22-5, Hiệp định Genève 7-7-1954, Công hàm trao Hoàng-Trường Sa 14-9-1958, Ngày Nhân quyền LHQ 10-12; mỗi dịp của Dân Ức, Dân Oan, Dân Đói (Công Nhân Trắng)…

4. Tẩy chay Bầu cử QH độc đảng độc diễn 22-5-2011. Không thể tẩy chay để QH bù nhìn dân chủ giả hiệu này không thành. Vì dù Dân không đi bầu, hoặc xé / gạch bỏ phiếu… các phiếu gian dối vẫn được thay vào đủ số như bao lần CSVN đã từng làm. Nhưng chúng ta tẩy chay để :

4.1. Nói lên ý chí của Dân, như một hình thức trưng cầu ý Dân.

4.2. Làm cho QH ấy chỉ thành hình trong giả dối ô nhục, để các Đại biểu CSVN tự vấn lương tâm mà xấu hổ, tự áp lực để sớm có QH công bằng dân chủ như đa số các Nước văn minh khác.

4.3. Cho công luận quốc nội và QT hiểu bản chất thật của QH dân chủ giả hiệu này.

4.4. Tạo áp lực để sớm có bầu cử QH tự do dân chủ công bằng thực sự, bằng các hình thức :

4.4.1. Trước ngày bầu cử, liên tục gửi tin nhắn qua điện thoại tẩy chay bầu cử. Ban đêm, viết, dán, rải khẩu hiệu : Tẩy chay bầu cử, Không đi bầu QH độc đảng, Tẩy chay đảng cử dân bầu ... tại đường quê, đường phố, ghế công viên, vách tường, cột điện, thanh cầu...

4.4.2. Không đến các điểm bầu cử, các phòng phiếu suốt ngày đó; không bỏ phiếu thay và cũng không cho ai bỏ phiếu giùm. Điều này kính xin các chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức, công an bộ đội... mạnh dạn nêu gương cho giới dân thường. Nếu cứ tiếp tục dối gạt lương tâm, tự tay bầu ra hệ thống độc tài đã được cơ cấu sẵn, còn kêu trách ai được ?

4.4.3. Từng người hoặc đồng loạt mặc áo trắng đi du ngoạn, thăm viếng, cầu nguyện tại Chùa chiền, Thánh thất, Nhà thờ… suốt ngày hôm đó.

4.4.4. Tập họp nơi phù hợp, dù đông ít, đưa cao các biểu ngữ Chống Giặc Tàu, Dân Là Chủ, VN Đa Nguyên Đa Đảng..., hô Khẩu hiệu, hát bài thích hợp, thời gian vắn/dài tùy hoàn cảnh.

4.4.5. Đề nghị các Chùa chiền, Thánh thất, Nhà thờ…tổ chức cầu nguyện ngày 22-5-2011 và suốt năm 2011 cho nền Dân chủ Đa Nguyên Đa đảng tại Việt Nam. (Tham chiếu Lời Kêu Gọi Tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội Khóa 13, do NCQ CSVN tổ chức vào Chủ nhật 22-5-2011 của Khối 8406 ngày 01-02-2011).

Chắc chắn kỳ bầu cử QH 22-5-2011 này, số người Dân VN tẩy chay sẽ đông hơn số Dân tẩy chay kỳ bầu cử QH 19-5-2007, vì phong trào Dân chủ đã lớn mạnh hơn nhiều.

Đừng sợ những gì Cộng sản làm. Hãy làm những gì Cộng sản sợ.

Không sợ những gì Cộng sản làm. Biết làm những gì Cộng sản sợ.

Để Sự nghiệp Dân chủ hóa Đất nước có thể chóng thành công trong thời gian hợp lý nhanh nhất, thiết tha mong được mọi bậc thức giả nhiệt tình bổ sung.

Xin thành kính cảm ơn. @@@

Lm Tađêô Nguyễn Văn Lý, Huế, ngày 01 & 04-04-2011