THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 March 2011

Xuống Đường Đòi Tự Do – Dân Chủ – Công Bằng – Nhân Quyền


Chúng ta đang sống trong một xã hội đầy bất công, được cầm quyền bởi một Đảng duy nhất nắm giữ mọi quyền lực, dùng lực lượng công an để kiểm soát và trấn áp mọi hoạt động đối với những công dân không nghe theo đường lối của Đảng, đó chính là 15 thành viên của Bộ Chính Trị. Người dân nước Việt thực tế không có tiếng nói, dù nghĩa vụ vẫn phải thực thi trọn vẹn.

Mọi người dân Việt Nam đều biết nạn tham nhũng tràn lan khắp nơi từ địa phương đến trung ương. Muốn làm được việc gì liên quan đến nhà nước chúng ta phải hối lộ, đi tìm sự quen biết mới có kết quả tốt, dù rằng mọi việc của chúng ta đều hợp pháp luôn tuôn theo hiến pháp đã được quy định của nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Người dân Việt không có tiếng nói về chính trị, khi lên tiếng góp ý hoặc phê phán sai đường lối của Đảng thì bị bắt bớ và ghép tội tuyên truyền chống phá nhà nước.

Chúng ta đã mất quyền căn bản truy cập internet, khi nhà nước luôn hạn chế và kiểm duyệt. Internet là một nhu cầu cần thiết cho sự phát triển về khoa học kỹ thuật, truyền thông, thương mại kinh tế, thông tin xã hội và gia đình, tìm kiếm … đặc biệt là mạng Facebook bị ngăn chặn liên tục.

Với sự quản lý yếu kém của chính phủ về kinh tế, thêm vấn nạm tham nhũng. Tình hình tài chánh bị lạm phát trầm trọng, đồng tiền mất giá, mức lương không tăng, đồng thời giá năng lượng than đá, điện, xăng … tăng, kéo theo giá thành sản phẩm tăng, đời sống nhân dân ngày càng khó khăn.

Đất đai ở Việt Nam là một trong những quốc gia có giá trị cao vào hàng thứ năm thế giới. Cán bộ từ địa phương đến trung ương cậy quyền lực quy hoạch đất đai nông dân đền bù với giá rẻ mạt, rồi đem bán lại cho các nhà đầu tư quốc tế giá rất cao, lấy tiền chênh lệch bỏ túi riêng. Gia đình người dân có nhiều đất đai, sau khi bị quy hoạch dù có được đền bù nhưng chúng ta không thể nào mua lại một phần nhỏ đất hương hỏa đã bị mất. Con cháu chúng ta tương lai không đủ tiền mua nhà đất và phải đi ở mướn để mà phải trả tiền nhà cửa làm giàu cho bọn tư bản.

Tất cả mọi việc mua bán, sang nhượng, tranh chấp, hợp thức hóa đất đai ở Việt Nam đều phải hối lộ cho chính quyền, nếu không chúng ta sẽ không được giải quyết thỏa đáng và công bằng.

Trong khi ở các nước dân chủ trên thế giới có guồng máy chính quyền đa Đảng để tìm ra những sai trái, lạm quyền, sai sót … của Đảng đối lập, để xây dựng một xã hội công bằng, một đất nước giàu mạnh và vẹn toàn lãnh thổ trước âm mưu xâm lăng của chủ nghĩa bành trướng Trung Quốc.

Hiện nay quốc tế đang quan tâm và ủng hộ phong trào đòi dân chủ nhân quyền của nhân dân ở các nước Bắc Phi và Trung Đông như Tusnia, Ai Cập, Yemen, Lybia …. Đòi lại sự công bằng, dân chủ, nhân quyền và lật đổ chính quyền tham nhũng chiếm đọat tiền bạc của đất nước chuyển ra nước ngoài, hoặc hợp thức hóa qua các công ty, cơ sở kinh doanh để cho thân nhân của họ quản lý.

Bây giờ là cơ hội tốt để chúng ta xuống đường đòi hỏi sự công bằng tối thiểu của một người công dân:

Đòi chống giá cả gia tăng – Chống lạm phát
Đòi thực thi pháp luật – Công bắt bớ bừa bãi
Đòi công ăn việc làm ổn định – Chống thất nghiệp
Đòi quyền được giáo dục – Chống tăng giá học phí
Đòi quyền được phát biểu ý kiến – Tự do ngôn luận
Đòi tăng lương để bảo đảm đời sống – Chống bóc lột
Đòi quyền bình đẳng – Chống ô dù và thiên vị con ông cháu cha
Đòi quyền được tiếp cận thông tin nước ngoài – Tự do truyền thông báo chí
Đòi cải thiện môi trường, nâng cấp đường xá cầu cống – Chống tham nhũng
Đòi đền bù đất đai, giải quyết nhanh và thỏa đáng – Chống chiếm đoạt tài sản
Đòi sự toàn vẹn lãnh thổ – Chống gian thông nhượng bộ lãnh thổ cho Trung Quốc.
Đòi quyền tự do internet – Truy cập Facebook, Twitter và các trang mạng thông tin
Đòi quyền tự do cầu nguyện, chống tịch thu đất đai hội thánh, chùa – Tự do tín ngưỡng
Đòi thực hiện đúng hợp đồng cho người đi lao động nước ngòai – Chống nạn buôn người

Để thể hiện tinh thần ái quốc, xây dựng đất nước, chúng ta xuống đường đòi hỏi quyền lợi một cách ôn hòa, bất bạo động.

Xuống đường đòi lại đất đai
Xuống đường chống giá tăng hoài không ngưng
Xuống đường nâng cấp cầu đường
Xuống đường đòi được tăng lương công bằng

Xuống đường chống học phí tăng
Xuống đường đòi được truyền thông khắp miền
Xuống đường chống phá giá tiền
Xuống đường phát biểu được quyền chở che

Xuống đường chống thói răn đe
Xuống đường chống thói bao che lạm quyền
Xuống đường chống bắt dân oan
Xuống đường kêu gọi vẹn toàn non sông

Xuống đường chống thói bất công
Xuống đường chống thói gian thông giặc Tàu
Xuống đường dân chủ làm đầu
Xuống đường tham nhũng yêu cầu chống ngay.

Nào xuống đường đổi thay chính phủ
Đòi dân chủ no ấm quê hương
Bất công đã hết lối đường
Giang san nước Việt qua chương sử vàng.

Hà Nội 28.02.2011
Nguyễn Trung Kiên

19
0
 
 
Rate This

16 phản hồi

Đăng trong Nguyễn Trung Kiên

Be the first to like this post.

16 Responses to Xuống Đường Đòi Tự Do – Dân Chủ – Công Bằng – Nhân Quyền

  1. Bé Ngoan Kỳ Duyên

    Bắt đầu những tiếng nói: "Yêu Nước" được chuyển đạt qua những tầm hồn của tuối trẻ: "Du Sinh VN".
    Các bạn du sinh rất thân mến. Các bạn, hơn 30 ngàn du sinh VN trên toàn thế giới. Các bạn thật sự đang có được những may mắn các bạn khác còn ở trong nước. Đọc qua những tầm tình mộc mạc của các bạn, tôi rất lấy làm khích lệ trong những suy nghĩ thành thật mà đó là thật sự tiếng nói phát ra từ trong tim và tận đáy lòng của các bạn khi nhìn về chế độ độc tài "Đảng" trị ở trong nước. Hạnh phúc thay khi các bạn đang dần cởi bỏ cái nguyên tắc của chủ thuyết C.S và biết nhìn rõ và hiểu sâu về chế độ độc tài của nhà cầm quyền nước CSVN.
    Rất biết các bạn là con cháu của các cán bộ CS nhưng những suy nghĩ của các bạn rất trưởng thành và chững chạc quy chung vào một vấn đề là" Yêu nước". Cộng đồng người VN ở hải ngoại trên toàn thế giới dù dưới bất hình thức nào họ (những người VN xa xứ) cũng đều có một trăn trở chung là nỗi buồn tủi nhục cho cả nước VN, đất nước VN yêu dấu của bạn, của tôi và của anh em chúng ta vần còn đang chìm trong vũng lầy là một nước vẫn tụt hậu nhất trên thế giới vì vẫn còn nằm dưới sự Đảng trị của nhóm 14 cầm đầu trung ương. Bề ngoài VN đất nước ta là cái vỏ lộng lẫy nhưng trống rỗng bên trong, cũng có đó nhưng lại là đầy thuyết của một triết lý đã bị thế giới tảy chay hay đã liệng vào thùng rác, thuyết "CS". Đúng hãy truyền tải những điều hay và cái vẻ đẹp về quyền tự do của con người nếu được sống trong một thể chế tự do tư tưởng, tự do được làm, được nói, được nghĩ, được phục vụ và được lãnh nhận. Hãy chia sẻ những điều đó cùng gia đình cha mẹ, anh, chị, em họ hàng của các bạn thân thì họ sẽ nhận được ra những tinh vi của: "của dân chủ và tự do". ĐCSVN đã chiến thắng trên mặt trận chiến tranh nhưng họ lại kéo cả dân tộc xuống tận cùng của: sự "độc tài, độc đảng", họ đã lầm và mãi lầm trong sự chiến thắng đàn áp người dân VN nhưng họ lại thất bại trong chính sách thương dân và lo cho dân và tổ quốc, điều tủi nhục này vẫn còn bám níu luẩn quẩn trong hai chữ "Cộng Sản". Hy vọng các bạn hơnn 30 ngàn du sinh và các bạn trẻ trong nước sẽ làm thay đổi cục diện của đất nước một ngày gần đây..để chúng ta có thể từ năm châu bốn bể cùng nhau trở về xây dựng lại một quê hương VN lành mạnh, mọi người VN đều được sốnng bình đẳng trong dân chủ, tự do và no ấm và hạnh phúc. "Freedom is not Free" chúng ta phải tranh đấu để dành lại những quyền căn bản của con người. Các bạn, tôi và hơn 80 triệu dân người VN không phải là người CS, chúng ta là người VN chuyên chính Bắc-Trung-Nam thì tại sao chúng ta phải chịu sống dưới sự cai tri của tập đoàn CSVN? Chúc các bạn thành công và luôn vững trí nhìn về một một đất nước VN tự do và dân chủ.

    0
    0
     
     
    Rate This

  2. quang dinh

    XUỐNG ĐƯỜNG
    *
    Xuống đường ! Xuống đường !
    Dẹp cường quyền
    Cứu dân thường đang đau thương
    *
    Xuống đường ! xuống đường !
    Diệt bất lương
    Toan buôn dân tính bán nước
    *
    Xuống đường ! xuống đường !
    Bọn nhiễu nhương
    Đương tàn phá mảnh sơn hà
    *
    Xuống đường ! xuống đường !
    Đảng ngông cuồng
    Gây tang thương khắp nước VIỆT
    *
    Xuống đường ! xuống đường !
    Đòi dân chủ
    Hỏi tự do lo hạnh phúc
    *
    Xuống đường ! xuống đường !
    Đốt khô thi
    Đả cộng sản định tẩu tán
    "Tài sản của nhân dân"
    *
    TÂM THANH

    1
    0
     
     
    Rate This