THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 March 2011

Re: # Thu+ Go+?i O^ng Nguye^~n Minh Ca^`n Va` O^ng To^ Ha?i

(Bài viết của bạn Huy trong Facebook)
Huy Nguyen-ngoc
Tôi không quen 2 ông Cần và Hải, nếu được mong bạn có thể chuyển mấy câu này cho 2 ông đó. "History does not long entrust the care of freedom to the weak or the timid." (Lời cố tổng thống Mỹ Dwight D. Eisenhower). Từ đó có người tóm lược th...ành "Freedom is not for the timid." Cố tổng thống Mỹ Ronald Reagan thì có câu: "The future doesn't belong to the faint-hearted. It belongs to the brave." Nhà văn Rick Gaber viết "The land of the free will cease to be when it's no longer the home of the brave." {Trong quốc ca USA thì nơi này được gọi là 'land of the free' (đất nước của người tự do) và 'home of the brave' (quê hương của người can đảm)}. Và người Mỹ có thành ngữ "freedom isn't free." Đó là những kinh nghiệm rút tỉa được của những người mà nỗ lực và thành công của họ trong tranh đấu cho tự do cho nước họ được nhiều người đang khao khát tự do lấy làm gương. Vậy thì chúng ta đừng trông chờ tự do nếu không muốn trả một cái giá xứng đáng.
 
In a message dated 3/5/2011 3:50:42 P.M. Eastern Standard Time, Mylinhng@aol.com writes:

From: Mylinhng@aol.com
To: Mylinhng@aol.com
Sent: 3/5/2011 3:43:53 P.M. Eastern Standard Time
Subj: # Thu+ Go+?i O^ng Nguye^~n Minh Ca^`n Va` O^ng To^ Ha?i
 
 
# Thư Gởi Ông Nguyễn Minh Cần Và Ông Tô Hải

Đọc thư của ông Nguyễn Minh Cần có đề cập đến ông Tô Hải, hai ông cùng phản đối việc gọi là "thời cơ chín muồi" và riêng ông NMC cho rằng những người hô hào là "có tội ác trước phong trào dân chủ, cũng như trước nhân dân" mà thấy lòng đau như cắt, 2 ông được xem như những chiến sỹ dân chủ mà sao lại hành xử nghịch đời như thế. Nghĩ cũng lạ, trong khi cả thế giới, đi theo trào lưu Dân Chủ, chống bọn độc tài, chống chế độ độc tài, người ta đi Bắc, 2 ông lại đi Nam, người ta đi Đông, 2 ông lại đi Tây.

Cho Linh đặt một câu hỏi với 2 ông. Hai ông biết rõ: "thời cơ chưa chín muối", chứng tỏ 2 ông có bản lãnh, tài cao, biết trước việc thiên hạ, biết luôn cả cái sai của thiên hạ. Vậy 2 ông phải biết rõ hơn ai hết "chừng nào thời cơ chính muồi?" 1 năm nữa? 2 năm nữa? 10 năm nữa? 20 năm nữa? 2 ông làm ơn cho Linh và qúy độc gỉa biết chừng nào và đưa ra những luận chứng thuyết phục. Còn hai ông không đưa ra thời gian và luận chứng, nói thiệt nha, 2 ông chẳng phải là những người có bản lãnh, tài cao, thì làm ơn im tiếng giùm, đừng viết lách để chạy cho sự sụp đổ của lũ cộng sản. Đây có thể là một tội ác rất lớn đối với dân tộc Việt Nam, dù chế độ CSVN có sụp đổ hay không. Có thể không tòa án nào xử tội 2 ông, nhưng bảo đảm tòa án lương tâm sẽ xử phạt 2 ông.

Trong tất cả mọi cuộc đấu tranh, sóng sau dồn sóng truớc là quy luật tự nhiên, người trước thất bại làm gạch lót đường cho người sau thành công là việc thường tình, chứ không phải đấu tranh như những con rùa rút đầu rút cổ đi hoài chẳng thấy ở đâu là đích đến, ở đâu là bến bờ.

Kính chào 2 ông, mong được nghe lời phản biện.

Tổng Nổi Dậy Xuống Đường Bà Con Ơi,

Ngày 3 tháng 5 năm 2011
Xin phổ biến tự do