THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

06 March 2011

Thành phố Hồ Chí Minh cần tuyển dụng hơn 35.000 lao động


Sau khi mùa Tết đã qua tình trạng thiếu hụt lao động phổ thông lại nảy sinh khiến nhiều cơ quan tuyển dụng công cũng như tư nhân phải nỗ lực tìm kiếm nguồn lao động bổ xung cho thiếu hụt lao động tại thành phố.

Ông Trần Anh Tuấn phó giám đốc Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường Lao động Thành phố cho biết, lượng lao động đang thiếu không những trong các lĩnh vực như may mặc, giày da, dịch vụ, phục vụ mà còn lan sang những khu vực khác có tính chuyên môn hơn như xây dựng, quản lý, công nghệ thông tin, kỹ nghệ điện lạnh…tất cả đang trở nên bức bối vì lượng lao động không thể bù đắp này.

Ông Tuấn không cho biết các cơ quan tuyển dụng đã phản hồi kết quả ra sao nhưng theo ông thì lao động phổ thông cũng đã khó kiếm huống chi là lao động có tay nghề cao.

Lý do đưa ra là doanh nghiệp vẫn chưa trả lương lao động hợp lý khiến năng lực cũng như tái đầu tư vào kỹ năng lao động của người công nhân không được chú trọng.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.