THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

02 March 2011

Xe gian được công an cấp giấy tờ

Thứ Ba, 1.3.2011 | 08:18 (GMT + 7)

Chuyện "lạ" vừa xảy ra tại TPHCM khiến nạn nhân mua nhầm xe gian (xe trộm cắp) dở khóc dở cười vì "tiền mất tật mang". Điều oan ức hơn cả là nạn nhân được CSGT cho đăng ký sang tên sở hữu chiếc xe SH trị giá gần 100 triệu đồng, nhưng lại bị công an bắt giữ vì cho rằng tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.

Nhiều tháng trời kêu oan, nhưng Cơ quan CSĐT vẫn im lặng. Nạn nhân mua nhầm xe gian thì kêu trời. Nạn nhân mất xe thì chờ đợi được trả lại tài sản, còn những kẻ phạm pháp vẫn nhởn nhơ!

Đơn tố cáo của ông Tân và hồ sơ chiếc SH-150i được sang tên đổi chủ. 	Ảnh: P.V
Đơn tố cáo của ông Tân và hồ sơ chiếc SH-150i được sang tên đổi chủ. Ảnh: P.V

Bỗng dưng… bị bắt!

Từ đầu năm 2011 đến nay, ông Nguyễn Thanh Tân - ngụ số 1236 khu phố 4, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức - gửi đơn tố cáo, kêu oan đến các cơ quan chức năng và Cơ quan CSĐT về chuyện mình bị bắt. Qua điều tra của Báo Lao Động, thì vụ việc bắt đầu từ sáng 23.11.2010, ông Tân vừa điều khiển chiếc xe gắn máy tay ga loại SH-150i, mang biển số 52X2-6407 về đến nhà thì bị CA P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức ập vào nhà bắt giữ cùng chiếc xe SH, chở về trụ sở. Tại trụ sở CA phường, ông Tân được lấy lời khai về nguồn gốc chiếc xe SH. Ông khai nguồn gốc chiếc xe mua của bà Đặng Thị Ngọc Tuyền - ngụ số 48/21 đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, tất cả việc mua bán, thực hiện sang tên đổi chủ đều do vợ chồng bà Tuyền bao trọn gói.

Mặc dù giấy đăng ký chiếc xe do chính CSGT CA Q.Thủ Đức cấp cho ông Tân là chủ sở hữu chiếc xe, nhưng CA P.Hiệp Bình Phước cho rằng xe này bị mất cắp, nên hồ sơ vụ án được chuyển lên Cơ quan CSĐT - CA Q.Thủ Đức điều tra làm rõ...

Chuyện quá rõ, nhưng công an vẫn… im lặng 

Tại Cơ quan CSĐT - CA Q.Thủ Đức, ông Tân khai chiếc xe này ông mua của bà Tuyền,  bà Tuyền có địa chỉ cư ngụ rõ ràng. Qua xác minh, giấy tờ đăng ký xe do CSGT CA Q.Thủ Đức cấp cho chủ sở hữu chiếc xe SH-150i là giấy thật một trăm phần trăm, bên cạnh đó toàn bộ hồ sơ gốc của chiếc xe - từ nguồn gốc nhập khẩu, cửa hàng bán xe, hóa đơn nhập khẩu, giấy trước bạ... đều được ông Tân trình cho Cơ quan CSĐT. Nhưng đến nay đã 3 tháng, chiếc xe SH vẫn bị tạm giữ, ông Tân vẫn mang tiếng là người "phạm tội" trong vụ án trộm cắp xe.

Theo ông Tân nếu chiếc xe có nguồn gốc bị mất cắp, thì tại sao bà Tuyền có cả giấy tờ "mua bán cho tặng" của chủ cũ mang tên Nguyễn Thị Kim Dung để sang tên cho ông. Mặt khác, phía bà Dung khai báo với CA là chiếc xe này của bà đứng tên sở hữu, bị mất cắp năm 2009 tại số 14 đường 20, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức (khi mất cắp, trong cốp xe có giấy đăng ký xe và cả bằng lái mang tên bà Dung). Như vậy, có phải ông Tân bị vợ chồng bà Tuyền lừa đảo, nhưng đến nay Cơ quan CSĐT - Công an Q.Thủ Đức vẫn cứ "treo" vụ án, không giải quyết?   

Nhóm P.V.Đ.T