THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 March 2011

# 3 Dda?ng Viên Viê.t Tân Bi. Ba('t Trong Ddoàn Biê?u Ti`nh

Bắt người trong cuộc biểu tình ngày 14/3/2011 ở 210 đường Võ Thị Sáu


"Bớ người ta, công an đánh người, công an đánh người ! Đau quá, tui có làm gì đâu sao các anh bẻ tay tui. Bà con ơi, tụi nó đang kéo chị Nhu đi kìa. Chị Long đâu, chị Long đâu ? Hình như chỉ cũng bị tụi nó lôi đi rồi !..."


Những tiếng la ó, cảnh tượng hổn loạn đã xảy ra vào lúc 10g10 sáng ngày 14 tháng 3 năm 2011 ở trước Trụ sở Tiếp dân số 210 Võ Thị Sáu, Quận 3, Sài Gòn. Đây là lúc công an chìm nổi đang xông vào giật các tấm biểu ngữ, bẻ tay và lôi đi một số bà con dân oan. Đặc biệt trong số này có 3 người nghe nói là thuộc tổ chức Việt Tân tên là anh Sơn, anh Thái và chị Nhu cũng bị bắt đi.


Theo lời bà Lê Thị Ngọc Đa cho biết thì cuộc biểu tình này quy tụ dân oan ở Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Bình Dương, Bình Thuận, Thủ Đức, Củ Chi,... Họ đã lén lút vượt qua sự kiểm soát của công an địa phương để lên thành phố từ vài ngày trước, để sáng ngày 14 tháng 3, cùng nhau kéo đến biểu tình đòi hỏi công lý ở đường Võ Thị Sáu. Bà Đa cũng cho biết là số lượng quy tụ dự trù là trên 200 người và có dự định sẽ biểu tình tuần hành qua đường Lê Quý Đôn và đến nhà thờ Đức Bà.


Bà Nguyệt, một dân oan ở Tiền Giang, còn cho biết thêm ngay sau khi cuộc biểu tình diễn ra chừng 30 phút, thì có một người là anh Sơn, từ nước ngoài về và nói là người của tổ chức Việt Tân, đã bị công an bắt đi. Gần 2 giờ sau, bọn công an xông vào bắt một số người và bà Nguyệt cho biết trong số này có chị Nhu và anh Thái. Bà Nguyệt nói chị Nhu và anh Thái cho biết họ thuộc tổ chức Việt Tân, đến đây để cùng chia sẻ, hổ trợ bà con dân oan đang đứng lên đòi hỏi công lý.


Bà con ở hiện trường cho biết chưa bao giờ lực lượng công an đông như vậy. Bọn công an bao vây cả khu vực, dùng loa phóng thanh cực lớn phát các lời kêu gọi bà con phải giải tán và phát nhạc, tiếng còi hụ,... với mục đích là áp đảo tinh thần bà con và để không cho người qua lại nghe tiếng la đả đảo vang lên trong đoàn biểu tình.


Còn bà Bùi Thị Thành, Chấp sự Hội thánh Chuồng Bò, một người sát cánh với dân oan đấu tranh nhiều năm qua, thì bị công an cô lập hoàn toàn, tất cả các điện thoại đều bị cắt, không ai liên lạc được để biết bà Thành hiện giờ ra sao.


Hiện nay không ai biết số phận những người bị bắt như thế nào, đặc biệt là 3 người nghe nói là thuộc tổ chức Việt Tân. Chỉ biết là bị công an đưa về trụ sở ở phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh.


Hoàng Long ghi lại