THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 February 2011

Fwd: # Bie^?u Ti`nh 20/2/2011 Ta.i Ba('c Kinh

 
 

From: viethoaiphuong@gmail.com
Reply-to: DienDanCongLuan@yahoogroups.com
To: DienDanCongLuan@yahoogroups.com
Sent: 2/20/2011 8:14:07 A.M. Eastern Standard Time
Subj: [DDCL] kính gửi quí Vi Hữu tin mới nhất :: Bắc Kinh 20/2 - Người Trung Hoa đang chuẩn bị xuống đường . Còn người Việt thì sao
 
 





Người Trung Hoa đang chuẩn bị xuống đường 
Còn người Việt thì sao? 


Bắc Kinh 20/2: Trong lúc những cuộc nổi dậy ôn hòa của người dân Tunisia lan sang các nước Bắc Phi như Ai Cập, Bahrain, Yemen, Algeria và Libya hiện vẫn còn khiến cả thế giới theo dõi trong hồi hộp và hy vọng thì tại Trung cộng nhà cầm quyền Bắc Kinh thình lình điều quân đến vây kín khu vực trước một tiệm ăn "Mc Donald" cũng tại thủ đô Bắc Kinh, ngay sau khi một sinh viên 25 tuổi có tên là Liu Xiaobai đặt một cánh hoa lài màu trắng trong một chậu hoa trước cổng tiệm ăn này. 


 
Các đồng hương người gốc Lybia biểu tình ủng hộ đồng bào
trong nước của họ trước Tòa Bạch Ốc 19 tháng 2

Thật ra, Bắc Kinh vốn chỉ có những phản ứng dè dặt và chiếu lệ trước những sự kiện đang dồn dập xảy ra tại Bắc Phi như cảnh báo về sự "bất ổn" trong vùng, hạn chế tối đa những tin tức về phong trào biếu tình đòi dân chủ cũng như ngăn cấm những người sử dụng internet trong việc tìm kiếm thông tin về Bắc Phi - nhà cầm quyền này chỉ thật sự tỏ thái độ cứng rắn sau khi có lời kêu gọi người Trung Hoa biểu tình vào đúng 2 giờ chiều Chủ Nhật trên 11 thành phố lớn của TC như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Vũ Hán, Chương Du v.v.. được phóng lên Boxun.com, một trang mạng tiếng Trung Hoa do Mỹ yểm trợ .


Lực lượng cảnh sát hùng hậu Bắc Kinh gởi đến để ngăn chận
biểu tình trước tiệm ăn Mc Donald 

Theo AP, mặc dù nhà cầm quyền Trung Cộng cố tình dấu nhẹm thủ đoạn trù dập đàn áp những người dân mà họ cho là dính dáng đến việc tổ chức biểu tình, có khoảng hơn 100 người được cho biết đã bị bắt giam, quản thúc tại gia hay mất tích , chưa kể có vài nhà đối kháng nổi tiếng đã bị bắt trở lại hoặc bắt đầu bị quấy nhiễu thường xuyên hơn trước, theo lời tố cáo của tổ chức bảo vệ nhân quyền tại đây. 

Được biết, trong thông điệp kêu gọi sự tiếp diễn cuộc cách mạng cũng có tên là "Hoa Lài" tại TC, người viết đã kêu gọi dân chúng Trung Hoa hãy "gánh lấy trách nhiệm cho tương lai", đề nghị dùng khẩu hiệu này khi xuống đường biểu tình "chúng tôi muốn có cái ăn, cái mặc, sự công bằng" là những lời oán thán rất phổ thông hiện nay tại TC . Các trang mạng Facebook, Twitter trên internet ngay sau đó đã bị cắt đứt, nhưng các chuyên gia trẻ hiện đang tìm cách nối lại đường truyền nhanh chóng để người dân có thể theo dõi diễn biến từ "lề trái" 

Về số phận sinh viên Liu Xiaobai tức khắc bị áp giải cùng với 2 người khác bới an ninh mật vụ TC , phone tay của anh bị tịch thu, nhưng anh đã được một nhóm phóng viên nhào tới vây quanh nên an ninh không dám làm dữ và còn phải thả cho về sau khi anh lớn tiếng thắc mắc về việc tại sao bị bắt khi chỉ đặt cành hoa vào chậu ?

Cũng theo AP, trước đó 1 ngày chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã gởi thông điệp đến quốc dân và đặc biệt là các quan chức CS cấp tỉnh, "ra lệnh" phải quyết những "vấn đề nổi cộm" kẻo gây "nguy hại đến sự hòa bình và ổn định trong xã hội" .

(Tara lược dịch từ Yahoo News)

Sau đây là vài hình ảnh về tình hình Trung Cộng hôm chủ nhật 20/2



 

 

 
Mật vụ xô đẩy người hiếu kỳ không cho dừng lại chỗ tụ tập

 

 

 
tuổi già cũng muốn xuống đường ?