THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 January 2011

Việt Nam đưa hạt giống lên vũ trụ

Theo đây là một bản tin được cho là tin vui của giới khoa học Việt Nam, đó là Việt Nam vừa đưa thành công một số loại hạt giống hoa lên vũ trụ nhân dịp đầu năm mới.

Hoạt động này nằm trong chương trình Hạt giống tương lai Châu Á KIBO SSAF 2010 – 2011 do Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam phối hợp với Viện sinh học Tây Nguyên và Cơ quan hàng không Vũ trụ Nhật Bản thực hiện.
Những hạt giống hoa này là loại ngắn ngày, được lựa chọn kỹ càng và sau đó được gửi sang Nhật Bản để xử lý trước khi đưa lên vũ trụ. 
Theo thông tin của Viện Công nghệ Vũ trụ, thì hạt giống được đưa lên vũ trụ trong thời gian 2 tháng, chịu tác động của môi trường như tia bức xạ, nhiệt độ, trạng thái không trọng lượng cũng như các điều kiện khác. Sau đó, những hạt giống này được đưa trở về Trái đất để nghiên cứu về đột biến gen, độ nảy mầm.