THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 January 2011

Hà Nội: Công an phường trộm súng đem bán

Hà Nội: Công an phường trộm súng đem bán

28/01/2011 20:34:15

Ngày 27 và 28/1, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vụ án hy hữu- nguyên cán bộ công an trộm súng của đơn vị tuồn ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài.

Sự việc bắt đầu từ ngày 23/7/2009, khi Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của Công an phường Phú Thượng, quận Tây Hồ bị mất một số vũ khí gồm 11 khẩu súng ngắn, 78 viên đạn các loại và 5 bình xịt hơi cay.
 
Ba tháng sau đó, đầu mối vụ việc được sáng tỏ khi công an phát hiện đối tượng Nguyễn Hoài Nam (SN 1971, trú tại ngõ 93, phố Lê Thanh Nghị, quận Hai Bà Trưng, HN) tàng trữ một khẩu súng ngắn loại K54 và 6 viên đạn.
 
Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa
 
Từ đầu mối này, cơ quan điều tra lần ra nghi phạm chính là Lê Mạnh Thắng (SN 1986) nguyên thiếu úy, cán bộ trực ban của công an phường Phú Thượng. Nhẽ ra với trọng trách của mình, Thắng phải có trách nhiệm cùng đồng đội bảo vệ số vũ khí cho đơn vị, nhưng chính anh ta đã nảy sinh ý định xấu. Thắng đã tìm mua mũi khoan sắt, phá khóa tủ rồi lấy đi 11 khẩu súng và 78 viên đạn, 5 bình xịt hơi cay.
 
Có "hàng" trong tay, Thắng gọi cho Đỗ Hữu Tâm (SN 1986, khi đó là cán bộ công an phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai) mang số vũ khí trên đi cất giấu để chờ cơ hội tiêu thụ.
 
Khi gặp mối, Thắng và Tâm bán cho Phạm Hòa Vinh 10 khẩu súng với giá 88 triệu đồng, còn 1 khẩu K59 Tâm giữ lại, mang theo người nhưng sau đó đã làm mất. Số vũ khí còn lại, Phạm Hòa Vinh đã bán lại cho nhiều đối tượng khác nhau.
 
Vụ việc bị phanh phui, Lê Mạnh Thắng và Đỗ Hữu Tâm đã bị tước danh hiệu công an nhân dân. Liên quan đến vụ án này, một số cán bộ công an có liên quan cũng đã bị kỷ luật.
 
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Mạnh Thắng 9 năm tù giam, bị cáo Đỗ Hữu Tâm nhận 8 năm tù giam. Các bị cáo khác nhận các mức án thấp nhất là 18 tháng tù treo; cao nhất là 7 năm tù giam.
 
(Theo Vietnamnet)