THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

19 January 2011

Nghênh đón khách đến Ngũ Hành Sơn bằng... rác


TTO - Uốn mình bên bờ biển, đường Trường Sa dẫn vào danh thắng Ngũ Hành Sơn (Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) với nhiều bãi tắm tuyệt đẹp… Nhưng một thực tế đáng buồn hiện nay là con đường này đang bị bị rác thải tràn ngập (ảnh).

Ảnh: Đỗ Luyến

Dọc con đường này, ấn tượng đầu tiên đập vào mắt không ít du khách chắc chắn là rác. Rác ngập hai bên đường với hàng chục bãi rác lớn với đầy đủ các chủng loại nào bao ni lông, nào xác động vật đang phân hủy bốc mùi hôi thối.

Một số bà con sống gần đây lắc đầu: "Những đống rác tự phát bên đường ngày một nhiều lên; hôm nay dọn xong ngày mai lại mọc thành đống mới. Nhiều lúc chúng tôi đã tổ chức dọn dẹp nhưng vẫn dọn không xuể bởi có nhiều người còn tỉnh bơ chở cả bao tải rác lớn đến đổ" (ảnh).

Ảnh: Đỗ Luyến

Danh thắng Ngũ Hành Sơn là một khu du lịch lớn với hàng trăm du khách trong và ngoài nước tìm đến mỗi ngày. Thực trạng rác thải tràn lan ngay từ của ngõ như thế này chắc chắn không phải là hình ảnh đẹp trong lòng du khách lẫn vẻ mỹ quan, vệ sinh đô thị?

ĐÌNH VŨ - ĐỖ LUYẾN