THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 January 2011

Ba thanh niên gốc Việt cướp nhầm tiệm của vợ mafia


PHILADELPHIA, Pennsylvania - Ba thanh niên gốc Việt bị cảnh sát bắt vì đi ngược chiều, sau khi cả gan cướp nhằm tiệm một người vợ của trùm mafia thành phố Philadelphia, theo tin báo Philadelphia Daily News.

Phuong Tran, 36 tuổi, Phuc Nguyen, 18 tuổi, và Chau Tron, 21 tuổi, cả ba đều là cư dân Louisville, Kentucky, bị bắt và bị tố cáo tội cướp bằng vũ khí, làm hiểm nguy nạn nhân một cách vô trách nhiệm, âm mưu tội ác, đe dọa khủng bố và nhiều tội khác.

Cảnh sát nói rằng bộ ba này có thể thoát thân sau khi gây án nếu không vô tình đi ngược chiều sau khi cướp ở tiệm tóc John Anthony Hair Styling for Men.

Ba người này lái xe từ Louisville xuống thăm bà con ở Darby. Họ bị nghi đã thực hiện một loạt vụ ăn cướp ở khu South Philadelphia. Trong số tang vật bắt được trong xe, có nhẫn đính hôn và nhẫn cưới của Terri Staino, 38 tuổi, vợ của Anthony Staino, là một người bị nghi là trùm mafia ở thành phố này.

Sự việc bắt đầu khi bà Terri đến mở cửa tiệm tóc lúc 9 giờ 15 phút sáng, sớm hơn thường lệ, phát ngôn viên cảnh sát Christine O'Brien cho biết.

Khi đã vào bên trong và khóa cửa lại, bà Terri nghe tiếng gõ cửa, nhìn ra thấy hai thanh niên muốn cắt tóc.

Bà mở cửa, mời khách vào bên trong, mời uống cà phê.

Khi bà Terri đi vào phía trong, một nghi can theo gót bà vào, dí súng, bắt nạn nhân cởi dây chuyền, nhẫn đính hôn, và nhẫn cưới.

Trong khi đó, nghi can kia lấy laptop, sổ check và một số vật dụng làm tóc của tiệm. Cả hai thoát đi nhẹ nhàng.

Một giờ sau, cảnh sát Philadelphia phát hiện một chiếc xe hiệu Honda màu bạc, mang bảng số Kentucky đi lộn vào đường Water, một con đường một chiều gần đường Somerset, cảnh sát cho biết.

Khi tiếp cận chiếc xe Honda, cảnh sát thấy một khẩu súng nằm trên sàn xe, giữa hai chân của nghi can ngồi bên ghế hành khách. Thế là cả ba nghi can bị bắt, và cảnh sát bắt đầu nhận biết nhân dạng của họ giống mô tả của nạn nhân Terri Staino.

Trong xe của ba nghi can, cảnh sát cũng phát giác bốn khẩu súng, nữ trang của bà Staino và nhiều đồ vật trong các vụ cướp khác.

Cảnh sát Philadelphia đang điều tra ít nhất ba vụ cướp khác mà có thể do ba nghi can gốc Việt này thực hiện.

Anthony Staino, 55 tuổi, được giới cảnh sát biết đến là một người có liên hệ lâu năm với tổ chức tội ác Ligambi. Mặc dù chưa bao giờ bị truy tố bất cứ tội nào, ông Staino được coi là nhân vật số 2 trong băng đảng mafia ở vùng South Philadelphia, theo nhiều nguồn tin báo chí.

Cả hai ông bà Anthony và Terri, theo hồ sơ trên Internet, có nhiều căn nhà tại vùng South Philadelphia và Gloucester County, cưới nhau hồi tháng 9 và nghe nói tổ chức một đám cưới rất linh đình tại Curtis Center.

Trong số 300 khách mời có chú của chú rể, tên Ralph "Junior" Staino Jr., 78 tuổi, một tay mafia khét tiếng ở Philadelphia.

Ngoài ra, nhân viên chìm FBI cũng có mặt tại đám cưới, chụp hình khách mời tại buổi tiệc. Nhân viên công lực liên bang đang kiểm tra những tấm hình này. (Ð.D.)