THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

30 December 2010

Vết thương mới trên mình cụ rùa hồ Gươm


Thứ năm, 30/12/2010, 17:19 GMT+7


Sau khi chứng kiến rùa tai đỏ cưỡi trên lưng cụ rùa, sáng 30/12 nhiều người dân có mặt tại khu vực hồ Gươm lại giật mình khi thấy trên mình cụ xuất hiện một số vết thương khá mới khi nổi trên mặt nước. 
'Rùa tai đỏ có thể đang gặm mai cụ Rùa'Rùa tai đỏ xuất hiện trên lưng cụ rùa hồ Gươm

Cụ rùa nổi lên lúc 11h trưa 30/12 với một số vết thương trông còn khá mới ở trên mai.
Giáo sư Hà Đình Đức, người có nhiều năm nghiên cứu về cụ rùa cho hay, việc rùa tai đỏ trên lưng cụ rùa cho thấy có thể chúng đã và đang gặm mai cụ.
Cụ rùa nổi lên trên mặt nước đầy bọt.
Dáng bơi của cụ nghiêng nghiêng trông yếu hơn mọi khi.

Rùa tai đỏ là một trong 100 loài xâm hại nguy hiểm nhất thế giới. Nó cũng sinh sôi nảy nở rất nhanh, tương tự như loại ốc bươu vàng. Trong khi đó rùa hồ Gươm hiện dẫn đầu danh sách các loài nước ngọt có nguy cơ tuyệt chủng, theo đánh giá của tổ chức bảo tồn quốc tế công bố hồi tháng 9.

Trên thế giới chỉ còn có 4 cá thể rùa thuộc loại rùa hồ Gươm, trong đó có một con sống ở hồ này và một con sống tại hồ Đồng Mô (Sơn Tây, Hà Nội). Hai con còn lại được nuôi nhốt tại Trung Quốc.

Giới chức Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan cùng các nhà khoa học đưa ra biện pháp xử lý rùa tai đỏ ở hồ Gươm. Yêu cầu này được đưa ra sau khi xuất hiện nhiều thông tin cảnh báo về việc cụ rùa hồ Gươm bị ảnh hưởng bởi rùa tai đỏ.

Vũ Lon
g