THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

16 September 2013

Vợ của ông Ngô Hào kêu cứu sau phiên xử ngày 11/09

Vợ của ông Ngô Hào kêu cứu sau phiên xử ngày 11/09

 Thứ bảy 14 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 14 Tháng Chín 2013 -RFI-




Ông Ngô Hào tại phiên tòa, Phú Yên, 11/09/2013 (DR)
Thanh Phương





Trong lá đơn đề ngày 12/09/2013, gởi đi từ Phú Yên cho quốc tế và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, bà Nguyễn Thị Kim Lan kêu cứu về trường hợp của chồng bà ông Ngô Hào, vừa ra toà với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân ».
Ngày 11/09 vừa qua, ông Ngô Hào đã bị Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên kết án 15 năm tù với tội danh « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân », với lý do là ông đã « nhiều lần tàng trữ, viết bài, phát tán và chuyển tiếp nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc chế độ, nói xấu lãnh tụ và thực hiện “Cách mạng hoa nhài” theo hình thức bất bạo động. »

Trong là đơn kêu cứu, bà Kim Loan cho biết bà rất lo ngại cho tình trạng sức khỏe của ông Ngô Hào khi nhìn thấy chồng tại tòa. Bà phản đối một phiên xử « mang tính áp đặt » và khẳng định ông Ngô Hào không làm gì sai trái. Bà Kim Lan kêu gọi Liên hiệp quốc, chính phủ, các tổ chức nhân quyền quốc tế, các hội đoàn, báo chí trong và ngoài nước can thiệp cho chồng bà.