THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

17 September 2013

Hụt vốn, cầu trăm tỷ phơi mưa nắng



TP - Sở GTVT Quảng Bình cho biết, cầu Trung Quán bắc qua sông Kiến Giang thuộc huyện Quảng Ninh dự kiến hoàn thành năm 2012, nhưng do thiếu vốn, nên đến nay vẫn không thể hoàn thành.
Người dân tự ý đổ đất để đi lại ở cầu Trung Quán. Ảnh: H.N
Người dân tự ý đổ đất để đi lại ở cầu Trung Quán. Ảnh: H.N.
Cầu Trung Quán có mức đầu tư 90 tỷ đồng, khởi công năm 2010. Công trình gồm các hạng mục: Cầu vĩnh cửu dài 310m, rộng 9m, đường dẫn 2.773m. Cầu hoàn thành sẽ rút ngắn hàng chục cây số đường đi cho người dân 5 xã phía nam huyện Quảng Ninh.
Năm 2012, dự án cầu Trung Quán được điều chỉnh vốn lên 125 tỷ đồng, trong đó 10 tỷ đồng xây dựng khu tái định cư cho người dân bị thu hồi đất ở hai đầu cầu. Tuy nhiên, chủ đầu tư còn thiếu khoảng 40 tỷ đồng để rải thảm mặt cầu và móng, mặt đường hai đầu cầu.
Do quá bức xúc về việc đi lại, người dân đã tự ý đổ đất hai đầu cầu để đi lại. Chủ đầu tư vẫn chưa thể khẳng định thời điểm nào thông cầu vì thiếu vốn.
Hoàng Nam