THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 August 2013

Tôi Có Một Giấc Mơ - I Have A Dream - Martin Luther King




50 năm trước ngày 27/8/1963 Martin Luther King đã có bài diễn văn nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" (tên gốc tiếng Anh: "I Have a Dream"). Giấc mơ này của ông đã thành hiện thực khi 50 năm sau nước Mỹ lần đầu tiên có một tổng thống người da màu.

Sở dĩ giấc mơ của ông thành hiện thực bởi nó được hưởng ứng bởi một phong trào quần chúng rộng khắp trên toàn nước Mỹ... Ông đã diễn thuyết trước cử tọa 25 000 người tại Cobo Hall ở Detroit ngay sau cuộc Diễu hành cho Tự do với sự tham dự của 125 000 người tại Detroit vào ngày 23 tháng 6, 1963.[

Trước ông, tôi tin chắc nhiều người da màu đã mơ như thế, nhưng họ đã không có may mắn được một phong trào xã hội mạnh mẽ như vậy chống lưng...
___________________
Xem thêm:
http://vi.wikipedia.org/wiki/Tôi_có_một_giấc_mơ

50 năm trước ngày 28/8/1963 Martin Luther King đã có bài diễn văn nổi tiếng "Tôi có một giấc mơ" (tên gốc tiếng Anh: "I Have a Dream"). Giấc mơ này của ông đã thành hiện thực khi 50 năm sau nước Mỹ lần đầu tiên có một tổng thống người da màu.

Sở dĩ giấc mơ của ông thành hiện thực bởi nó được hưởng ứng bởi một phong trào quần chúng rộng khắp trên toàn nước Mỹ... Ông đã diễn thuyết trước cử tọa 25 000 người tại Cobo Hall ở Detroit ngay sau cuộc Diễu hành cho Tự do với sự tham dự của 125 000 người tại Detroit vào ngày 23 tháng 6, 1963.

Trước ông, tôi tin chắc nhiều người da màu đã mơ như thế, nhưng họ đã không có may mắn được một phong trào xã hội mạnh mẽ như vậy chống lưng...