THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 May 2013

Ký giả Trương Minh Đức tường thuật buổi dã ngoại nhân quyền tại Sài Gòn



Dã ngoại nhân quyền sáng 5/5/2013: 'công an HCM' hay là 'côn viên'?

Trương Minh Đức (Danlambao) - Khu vực công viên trước dinh Độc Lập náo loạn từ lúc 8 giờ 35 phút khi xuất hiện dày đặc các nhóm công an, dân phòng chìm nổi khoảng từ 500 đến 700 quân, cộng thêm khoảng hơn 100 nhân viên công ty cây xanh. Đây là những thủ phạm chính gây mất an ninh trật tự tại khu vực công viên này khi những người dân tại Quận 1 và những người dân từ các nơi khác đến đây để vui chơi ngày cuối tuần.

Bắt đầu từ lúc 6h30 sáng, đã có từng nhóm sinh viên học sinh đến sinh hoạt. Khi ánh nắng chan hoà, người đến càng đông trong đó có đủ lứa tuổi, họ ngồi sinh hoạt rất trật tự và vui vẻ.

Phút chốc sau đó thì từ các ngả đường, rất nhiều xe đủ các loại của công an bủa vây chặt công viên với hằng trăm công an dân phòng. Trên vẻ mặt của những người chỉ huy đằng đằng sát khí, ra lệnh cho kẻ dưới quyền giải tán mọi người đang có mặt tụ họp trong công viên. Nhưng khi CA đuổi chỗ này thì người dân dời qua chỗ khác, vì công viên khá rộng lớn.

Người chỉ huy liền ra lệnh cho công ty cây xanh phải khẩn cấp tổ chức cho công nhân làm việc cả ngày Chúa Nhật, chỉ mươi phút sau thì có thêm hơn trăm công nhân bị ép buộc đến nơi, kèm theo nhiều dây thừng căng chằng chịt và những bảng cấm công trình bủa khắp công viên.

Lúc này Công an rất đông xông thẳng vào công viên đuổi toàn bộ mọi người ra đường, mọi người ngỡ ngàng trước hành động của CA và dân phòng... Nhiều người đang chạy xe lưu thông trên đường thấy cảnh hỗn loạn, xua đuổi và bắt bớ trong công viên cũng dừng lại xem tiếp tục tạo nên cảnh ùn tắc giao thông trên đoạn đường Lê Duẩn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Hành động phi nghĩa bằng tiền thuế nhân dân

Khi công viên là của mọi người dân, là nơi công cộng thế mà công an và chính quyền ngang nhiên xâm phạm chiếm giữ một cách thô bạo, trong khi đó lại rơi vào ngày Chúa Nhật, ngày mà mọi người đến đây thư giãn cho một tuần vất vả.

CA ra lệnh cho công ty cây xanh huy động chặt những cành cây to để mọi người phải rời khỏi công viên, đây là việc làm chưa từng có. Rồi lệnh cho công nhân xịt nước thẳng vào hành lang đường đi, thậm chí xịt thẳng vào những nơi có người ngồi nán lại. Cuối cùng, người dân buộc phải đi ra đường,  không ai được phép ngồi lại .

Chính quyền huy động gần cả ngàn nhân sự vào ngày Chúa Nhật để làm việc phi nghĩa bằng những đồng tiền đóng thuế của nhân dân, trong khi đó thì cũng không ít ngân sách phải chi cho hơn 700 tờ báo, 100 đài truyền hình, truyền thanh trên cả nước để tuyên truyền phục vụ cho một chế độ độc tài đảng trị, họ ra rả về “Quyền Con Người” theo kiểu Cộng Sản. Nay có nhiều giới trẻ đã am hiểu về Quyền Con Người của bản Tuyên Ngôn Nhân Quốc Tế Nhân Quyền (1948), các bạn trẻ đã in ra phổ biến cho người dân biết, đáng lẽ thì chính quyền phải khen ngợi nhưng trái lại họ còn đàn áp bắt bớ, đánh đập! 

Nhiều tiếng gào thét kêu cứu của những người đàn bà đứng tuổi có dáng vẻ nông dân bị bắt bỏ lên xe, khi biết ra thì đây là những người nông dân từ Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang, Vũng Tàu... Có một phụ nữ tên Nguyễn Thị Hoa ngụ tại Vũng Tàu bị những công an xông vào xé quần áo, chị quá phẫn uất lấy một chai xăng tưới vào người bật hộp quẹt để tự thiêu. Rất may được chị Nguyệt, một dân oan đứng gần đó cản ngăn kịp thời.

Đây là những những người đã nhiều ngày nay lên Sài Gòn khiếu kiện việc đất đai của họ bị các quan chức địa phương áp bức chiếm đoạt. Họ phải nằm sương dãi nắng để chờ! Họ cũng đến công viên này để tìm hiểu về Quyền con người mà tuần qua có thông tin là sẽ có người đến phát những bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hợp Quốc (1948). Rồi có nhiều tiếng kêu cứu của các thanh niên trẻ bị công an bắt bớ, đánh đập ngay giữa đám đông và sau đó bị đàn áp bắt lên xe chở đi chỉ vì họ đã phổ biến bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Nhiều người nước ngoài thấy vậy đến xem cũng bị công an xua đuổi, cảnh hỗn loạn làm ùn tắc giao thông, gây mất trật tự công cộng là do chính quyền và công an gây ra. Họ sợ hãi trước những thông tin đã đăng tải trên mạng ngày 05/05/2013 là ngày Dã ngoại để tìm hiểu về Quyền Con Người, trong đó có tổng hợp 30 Quyền cơ bản của Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Hành động của những kẻ bạo quyền, độc tài, công an trị tại Việt Nam đã làm nhiều người dân trong, ngoài nước và cộng đồng quốc tế thấy rõ hơn bản chất của chế độ độc tài CSVN.