THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 May 2013

BÀI ĐÃ BỊ XÓA: Điểm mặt những LÙM XÙM vây quanh TH True Milk



TrueMilk-thaihuong
Bà Thái Hương luôn khẳng định TH True Milk là “sữa sạch”

Từng tuyên bố là sữa sạch, khác với tất cả các loại sữa bán trên thị trường, nhưng TH True Milk có thực sự “sạch” như lời quảng cáo.
Hùng hồn tuyên bố “sữa sạch”
Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á (Bac A Bank), đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH Group, bà chủ thương hiệu sữa TH True Milk luôn khẳng định: Sữa TH là sữa tươi sạch, khác với các loại sữa khác đang có mặt trên thị trường.
Tuy nhiên, theo phân tích của một PGS.TS của Hội nghiên cứu Khoa học Đông Nam Á Việt Nam thì các yếu tố mà TH đưa ra giải thích cho “tại sao sạch” như thức ăn ủ chua, uống nước lọc hay cho bò tắm mát, nghe nhạc chỉ tạo ra tính thoải mái cho con vật chứ không liên quan gì đến chất lượng sữa. Nói cách khác, các lý do giải thích cho “sữa sạch” của TH True Milk không hoàn toàn thuyết phục. Việc bà chủ TH True Milk khẳng định sữa TH True Milk là sữa tươi sạch 100% thì chỉ có nội bộ và kiểm định mới biết được, chuyên gia này khẳng định.
Lời khẳng định của bà Thái Hương được coi là một phát ngôn gây sốc và tạo ra nhiều tranh cãi trong xã hội vào thời điểm đó. Bà Thái Hương còn gây sốc hơn khi nói rằng: “Tôi không có đối thủ”.
Ông Trịnh Quý Phổ, Tổng Thư ký Hiệp hội sữa Việt Nam cho rằng: Tuyên bố của bà Thái Hương, chủ của nhãn hiệu sữa TH Milk “tôi không có đối thủ” là quá ngạo mạn. Ông Trịnh Quý Phổ lại cho rằng: “Thị trường là chiến trường mà đã là chiến trường là phải cạnh tranh. Chứ không thể nói là “tôi không có đối thủ”. Như thế nào là đối thủ, như thế nào là không có đối thủ. Đã cùng sản xuất sữa với nhau là phải có cạnh tranh à chỉ có cạnh tranh mới tạo ra những sản phẩm tốt nhất, có lợi cho người tiêu dùng”.
Khi TH True Milk ra mắt thị trường sữa, nhãn hàng này đã tung slogan quảng cáo rầm rộ về thương hiệu của mình. Quảng cáo “sữa sạch” của nhãn hàng này được phát thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng.
Một chuyên gia khẳng định, nếu quảng cáo “sữa sạch” của TH True Milk không được chỉnh sửa, nguy cơ hàng trăm ngàn nông dân không bán được sữa. “Nếu quảng cáo của TH True Milk cứ tiếp tục lan truyền, người tiêu dùng sẽ mặc định sữa của TH True Milk mới là sạch thì việc kinh doanh của một số doanh nghiệp chế biến sữa sẽ bị giảm sút, từ đó, họ không thu mua nguồn sữa bò từ nông dân nữa. Điều này tác động ghê gớm đến thị trường”, chuyên gia này khẳng định.
Hiệp hội Sữa, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Bộ Công thương cũng đã từng lên tiếng về vụ việc này, yêu cầu TH True Milk phải chỉnh sửa quảng cáo. Nhưng các cơ quan đùn đẩy cho nhau trách nhiệm trong việc này nên đến giờ vụ việc vẫn bặt vô âm tín.
Quảng cáo “sữa sạch” của TH True Milk cũng khiến các doanh nghiệp sữa nổi tiếng khác trên thị trường không khỏi bức xúc. Tổng giám đốc một doanh nghiệp sữa cho hay: “Quảng cáo “sữa sạch” của TH True Milk mang tính chất kích động làm rối loạn thị trường, rất khó cho các doanh nghiệp nhỏ. Sau khi xem quảng cáo, chắc chắn người tiêu dùng sẽ đặt một dấu chấm hỏi, dù không nói “tất cả những sữa khác là bẩn” nhưng trong đầu họ sẽ có một hoài nghi về các loại sữa còn lại trên thị trường”.
Liên tiếp bị người tiêu dùng “tố”
Sữa TH True Milk có thực sự sạch như quảng cáo, người tiêu dùng chính là người sử dụng và thẩm định chất lượng sữa của nhãn hàng này. Sự việc mới đây liên quan đến nhãn hiệu sữa này thật khiến người tiêu dùng giật mình, xem xét có nên tiếp tục sử dụng sữa của TH True Milk nữa không?
Ngày 5/5 vừa qua, một phụ nữ sau khi uống một hộp sữa TH True Milk đã phải nhập viện cấp cứu.
Đó là trường hợp của chị Lê T.T.H (39 tuổi, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM), sau khi uống hộp sữa TH True Milk hương dâu bị cứng cổ họng, tê lưỡi, môi sưng phù, mắt sụp mí, toàn thân nổi ngứa… Chị nhập viện trong tình trạng khó thở do phù thanh quản, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ… chẩn đoán dị ứng thực phẩm.
 Người chị T.H. ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ sau khi uống TH True Milk
 Hộp sữa còn lại trong lốc sữa chị Lê T.T.H. uống sáng 5/5
Chị T.H. cho biết, lâu nay, gia đình chị vẫn dùng sữa tươi tiệt trùng hiệu TH True Milk không mùi để uống. Mới đây, chị mua thử một lốc hương dâu cho con chị uống thử nhưng con không chịu uống nên chị tiếc lấy uống. Ngay sau khi uống xong, chị có những triệu chứng như trên nên gia đình vội đưa đi cấp cứu. Gia đình chị H. rất lo lắng vì hiện tại chị H. đang nuôi con nhỏ 7 tháng tuổi, bé bú sữa mẹ. Tuy nhiên, theo BS Mạnh Bảo, sau khi khám cho chị T.H., làm các xét nghiệm kiểm tra và dùng các loại thuốc chống dị ứng nhưng không ảnh hưởng đến chất lượng…sữa mẹ nên chị vẫn có thể vắt sữa cho bé bú sữa mẹ.
Trả lời về sự việc này, đại diện Công ty cổ phần Sữa TH cho biết, từ trước đến nay công ty chưa có khách hàng nào phản ứng về việc bị dị ứng khi dùng sữa của công ty. Đây là trường hợp đầu tiên nên công ty sẽ gặp khách hàng để hỏi thăm sức khỏe và có hướng giải quyết với người tiêu dùng.
Trước đó, TH True Milk cũng khá đau đầu khi dư luận xôn xao có “sinh vật lạ” trong sữa của hãng này tại Đà Nẵng. Sự việc được phát hiện vào ngày 10/11/2012 tại nhà chị Trương Thị Chước, số 60, Thành Thái, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Chị Chước cho biết, chị đến cửa hàng của bà Trịnh Thị Diệu Hồng (46 Thành Thái) mua 2 hộp sữa TH True Milk về cho con. Tối cùng ngày, chị cho con uống 1 hộp và còn dư lại một ít nên để ở góc nhà. Đến sáng hôm sau (11/11/2012), chị Chước phát hiện trong hộp sữa cho con uống dở xuất hiện những “sinh vật lạ” bò lổm ngổm trong sữa.
 Những hộp sữa còn lại trong lốc sữa được kết luận vẫn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Sự việc được chị Chước báo lên Trạm Y tế, cán bộ chuyên trách phòng Thực phẩm quận Cẩm Lệ cùng công an phường Khuê Trung (Cẩm Lệ) đã xuống hiện trường kiểm tra, xét nghiệm.
Theo BS. Nguyễn Minh Tiến, sau khi kiểm nghiệm sữa tại nhà chị Chước và sữa cùng lô ở cửa hàng của bà Diệu Hồng, cho kết luận đều đảm bảo các chỉ tiêu an toàn vệ sinih thực phẩm, không có dấu hiệu bất thường hay những “sinh vật lạ”.
BS. Tiến cho hay, việc xuất hiện các “sinh vật lạ” là do côn trùng, giòi bọ bên ngoài bò vào bên trong hộp sữa do miệng hộp sữa bị hở.
Sự việc tương tự cũng xảy ra với TH True Milk khi người dân phát hiện “sinh vật lạ” giống đỉa trong hộp sữa của hãng này tại một xã của tỉnh Phú Thọ.
Sự việc diễn ra tại nhà ông Hoàng Đức X. dưới sự chứng kiến của rất nhiều người dân. Ông Hoàng Đức X. và những người chứng kiến sự việc khi phát hiện sinh vật lạ đều cam đoan khi mở hộp sữa TH True Milk ra có hai sinh vật cuộn vào nhau và cử động, họ khẳng định 2 sinh vật trên rất giống đỉa. Nhiều người chứng kiến sự việc phản ánh: “Sau khi phát hiện khoảng 1 giờ sinh vật lạ mới co lại, ban đầu nó to bằng đầu đũa và dài khoảng 3-4cm”.
Theo quan sát, hộp sữa người dân phát hiện sinh vật lạ trên mang nhãn hiệu TH True Milk, sản phẩm được sản xuất bởi Công ty cổ phần Sữa TH, có địa chỉ tại xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Sản phẩm được đóng trong loại hộp nhỏ có dung tích 110 ml.
Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản vụ việc trên và thu giữ những hộp sữa nhãn hiệu TH True Milk trên để phục vụ quá trình điều tra.

 Sinh vật lạ hình thù giống như đỉa phát hiện trong hộp sữa TH True Milk
 Thùng sữa và hộp sữa phát hiện “sinh vật lạ”
 Cơ quan chức năng tiến hành lập biên bản sự việc tại nhà ông Hoàng Đức X.


Phản cảm tranh thủ “ăn theo” trường học
Không chỉ rùm beng khi liên tiếp gặp phải những “sự cố” liên quan đến sữa, hãng này còn tranh thủ mang sữa vào trường học tiếp thị và bán hàng.
Buổi tiếp thị sữa diễn ra ngày 29/1 vừa qua trong sân trường tiểu học Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội). Khi mua một vỉ sữa TH True Milk 4 hộp, 180ml với giá 28.000đ, 130ml với giá 18.000đ, các bé hoặc phụ huynh sẽ được tặng thêm một chú siêu nhân, một miếng ghép hình dành cho bé trai, hay một chiếc vòng tay, một chiếc nhẫn nhựa dành cho bé gái. Tất cả các đồ chơi này đều hấp dẫn trí tò mò của các bé, hầu hết các bé đều đòi bố mẹ mua sữa cho bằng được để được tặng quà. Đặc biệt, vào giờ tan tầm, quầy hàng rất đông các em nhỏ, rồi các phụ huynh vào mua hàng như ở siêu thị hoặc chợ thương mại.
Trao đổi về vấn đề này, bà Nguyễn Linh Chi, Hiệu Trường Tiểu học Thái Thịnh cho biết, “không phải là nhà trường chọn hãng sữa, mà TH True Milk được nhà trường giúp đỡ vào bán là vì họ có những chương trình dành cho nhà trường, giúp đỡ các em học sinh, nên nhà trường mới đồng ý hợp tác, tạo điều kiện”.
Trả lời về việc TH True Milk bán sữa “dụ” trẻ tại trường học, ông Scott Ng – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chuỗi thực phẩm TH (THFC), công ty đang quản lý thương hiệu TH True Milk khẳng định, cách đem sản phẩm sữa TH True Milk vào một số trường học để bán như báo chí mô tả là hoạt động tự phát của 1-2 nhà phân phối nhỏ lẻ của THFC.
“Từ sự việc này, chúng tôi cũng tiến hành rà soát và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh của các đối tác để không xảy ra những sự việc tương tự, đồng thời yêu cầu các nhà phân phối tuân thủ theo đúng quy trình bán hàng chuyên nghiệp của công ty”, ông Scott Ng cho hay.
Những sự việc liên quan đến nhãn hiệu này phần nào đánh mất niềm tin nơi khách hàng. Họ e ngại, sữa của TH của thật sự sạch như hãng quảng cáo.
Tuy nhiên, bà chủ nhãn hiệu sữa này vẫn vững niềm tin vào vị trí số 1 của TH True Milk. Bà Thái Hương khẳng định, doanh số của TH True Milk sẽ đạt 3.700 tỷ đồng vào năm 2013. Bà Hương cũng kỳ vọng tới năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, con số này sẽ tăng lên 23.000 tỷ đồng, tức là vượt cả doanh thu của Vinamilk đạt được trong năm 2011.
Theo Kiến Thức