THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

29 March 2013

Ùn ùn mang can mua xăng dự trữ vì sợ giá còn tăng



Đợt tăng giá bất ngờ và lên cao kỷ lục khiến ngư dân vùng biển Thanh Hóa lo lắng, theo nhau mang can tới cửa hàng mua xăng về tích trữ phòng nguy cơ còn lên cao nữa.
Xăng tăng giá kỷ lục
Người tiêu dùng lo giá đuổi theo xăng

Dù xăng đã tăng giá từ đêm qua nhưng sáng nay, trước cửa các cây xăng ở huyện Hậu Lộc, người dân vẫn xếp hàng mua xăng về dự trữ.
Dù xăng đã tăng giá từ đêm qua nhưng sáng nay, trước cửa các cây xăng ở huyện Hậu Lộc, người dân vẫn xếp hàng mua xăng về dự trữ. Ảnh: Lê Hoàng
Theo ghi nhận của phóng viên VnExpress.net, suốt cả ngày 29/3, hàng trăm người dân trên địa bàn huyện ven biển Hậu Lộc, Thanh Hóa kéo nhau đến các cây xăng mang theo nhiều can, thùng để mua dự trữ. Diễn biến lạ xảy ra sau khi giá xăng A92 được phép tăng lên mức cao nhất 24.580 đồng một lít kể từ tối 28/3.
Tại một số cửa hàng ở các xã Minh Lộc, Hoa Lộc, Hưng Lộc, Ngư Lộc… người dân mang chai lọ, can, thùng phi đến mua xăng xếp hàng đông nghịt phía ngoài. Người dùng ít thì mua tích trữ vào chai lọ hay can nhựa loại nhỏ, nhưng nhiều người làm nghề đi biển mang cả xe ba gác chở hàng chục can đến mua.
“Tôi bán xăng ở đây nhiều năm nay, thế nhưng chưa bao giờ thấy cảnh tượng người dân xếp hàng đi mua xăng như ngày hôm nay, có lẽ do tâm lý người dân lo ngại giá xăng sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới nên tính mua trước tích trữ cho chắc ăn”, anh Nguyễn Văn Đông, một nhân viên bán hàng ở cây xăng Minh Lộc, huyện Hậu Lộc cho biết.
Đẩy chiếc xe ba gác nặng nề chở theo hàng chục can xăng, bà Đồng Thị Hoa, một ngư dân xã Ngư Lộc chia sẻ, “người dân xã Ngư Lộc chủ yếu làm nghề đi biển, mỗi chuyến ra khơi tiêu tốn hàng trăm lít xăng, dầu. Nên cứ mỗi lần tăng giá như thế này, chúng tôi phải mất thêm chi phí nhiên liệu lên đến cả triệu đồng. Nghe đâu xăng, dầu đang còn tăng nữa nên phải đi mua về tích trữ chứ ít hôm nữa nhà nước lại tăng giá thì thật khổ”.
Người không có nhu cầu nhiều cũng lo mua về tích trữ. Ảnh: Lê Hoàng
Người không có nhu cầu nhiều cũng lo mua về tích trữ. Ảnh: Lê Hoàng
Cùng chung tâm trạng lo lắng, chị Lê Thị Huệ ở xã Hải Lộc chia sẻ, “tối qua khi ngồi xem ti vi, gia đình mới biết xăng lại tăng giá nhưng trước lúc cửa hàng niêm yết giá mới tôi chỉ kịp mang xe máy ra đổ đầy bình chứ không kịp gom thùng ra mua dự trữ. Nghe người ta đồn xăng vẫn còn tăng nữa nên sáng nay tôi vội chạy ra chợ mua mấy chiếc can nhựa đi mua để dùng dần”, chị Thanh nói.
“Mặc dù xăng đã tăng giá từ tối hôm qua, thế nhưng sáng nay người dân vẫn còn đổ xô đi mua về dự trữ. Không biết tin đồn về giá xăng tiếp tục tăng có đúng hay không, thế nhưng việc người dân ở Hậu Lộc đổ xô đi mua xăng, dầu về tích trữ như vậy là cực kì nguy hiểm, bởi khi xảy ra cháy nổ hậu quả sẽ khôn lường”, một nhân viên xăng dầu lo lắng.
Trao đổi với VnExpress.net, ông Vũ Huy Đăng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ngư Lộc cho biết, sau khi xuất hiện tin đồn đồng thời thấy nhiều người dân địa phương mang can ra cửa hàng mua xăng, chính quyền địa phương đã cử cán bộ đi xác minh để có biện pháp chấn chỉnh.
"Giá xăng tăng cao khiến người dân địa phương lo lắng nên nhiều người đã mang can đi mua xăng về nhà dự trữ. Đúng là có dấu hiệu bất thường, do đó chúng tôi đã cử lực lượng công an đi kiểm tra để có biện pháp đối phó, ngăn chặn", ông Đăng nói và cho biết thêm, ngay trong buổi phát thanh sáng 30/3 sẽ cho đài truyền thanh địa phương phát đi thông tin cảnh báo để trấn an người dân bởi nếu cất xăng dầu trong nhà sẽ vô cùng nguy hiểm.
Lê Hoàng