THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 March 2013

Nguyễn Văn Hiệp rời trại tạm giữ 2 hôm trước nhưng không về nhà!


Thứ Năm, 21/03/2013 17:53

(NLĐO)- Sau khi viết đơn xin ở lại trại tạm giam, Nguyễn Văn Hiệp, em họ nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh và là một “mắt xích” quan trọng của vụ án chấn động tỉnh Vĩnh Phúc, đã rời khỏi nơi này vào ngày 19-3 song đã 2 ngày vẫn chưa thấy về nhà.

Trưa ngày 21- 3, khi phóng viên Báo Người Lao động tìm về nhà của Nguyễn Văn Hiệp (SN 1986) ở TP Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc, cách nhà nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh không đầy 1 km, người nhà cho hay, Hiệp đã rời khỏi nơi tạm giam của công an nhưng cũng chưa thấy về nhà.

Nguyễn Văn Hiệp (giữa) đã rời khỏi nơi tạm giam của công an nhưng chưa thấy về nhà
 
Với tâm trạng mệt mỏi, bà Bùi Thị Tý - mẹ của Hiệp - kể ngay trong ngày 15-3, Hiệp đã tới cơ quan công an để khai báo sự việc diễn ra trong đêm ngày 14-3, rạng sáng ngày 15-3 (thời gian anh Nguyễn Tuấn Anh bị sát hại). Tối ngày 16-3, Hiệp được mời lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an tỉnh Phú Thọ) để khai báo. Sau đó, PC45 đã tạm giữ Hiệp để lấy lời khai.

Do không có tài liệu chứng minh Hiệp phạm tội nên cơ quan công an đã cho thanh niên này về. Song sau khi được cơ quan công an cho về thì Hiệp đã tự nguyện viết bản cam kết ở lại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, đến ngày 19-3, Hiệp đã rời khỏi nơi tạm giam của công an tỉnh Vĩnh Phúc. "Hiệp sợ bị trả thù và cũng ngại sức ép từ gia đình, hàng xóm nên đã tạm lánh đến ở nhà bác họ rồi” - bà Tý tiết lộ.

Còn chị Nguyễn Thị Nga, cô ruột của Hiệp - người vào thăm và có buổi trò chuyện đầu tiên với Hiệp trong nơi tạm giữ của PC45 - kể lại: “Lúc vào thăm cháu khi đang ở công an, Hiệp có kể bị đám người xấu nhắn tin đe dọa sẽ giết cả nhà nếu khai ra bọn nó”.

Căn nhà của gia đình Nguyễn Văn Hiệp
 
Trong khi đó, sau khi rời khỏi cơ quan công an, Hiệp gọi điện cho người thân nói rằng chưa muốn về nhà vì sợ sức ép từ người nhà, hàng xóm vì nhiều người không biết chuyện nên nói không đúng.

Theo Hiệp, hôm xảy ra vụ án, Hiệp cùng anh Nguyễn Tuấn Anh đến ăn đêm ở Quán Tiên. Anh Hiệp có biết mặt 1 người trong nhóm thanh niên trong quán nên đến bắt tay. Tuấn Anh lúc này cũng đang say nên hỏi 1 thanh niên: “Mày là thằng nào, bao nhiêu tuổi?”.

Cho rằng Tuấn Anh có thái độ xấc xược, các thanh niên trong nhóm đã sửng cồ lên, đứng dậy gây sự.

Lúc này thì Hiệp bị 1 thanh niên gọi ra ngoài hỏi đây là thằng nào (anh Tuấn Anh - PV). Cùng lúc đó, anh Tuấn Anh ở trong quán đã cãi vã rất to với nhóm người này.

Ngay sau đó ít phút, các thanh niên đã lùa đánh anh Tuấn Anh, Hiệp thấy vậy chạy theo thì không thấy đâu. Một lúc sau nhóm thanh niên quay lại, đạp Hiệp và dọa chém rồi sau đó bỏ đi.

Hiệp cho người nhà biết hiện vẫn muốn tạm lánh đến khi tình hình lắng xuống thì mới về nhà và không muốn tiếp xúc với ai trong thời điểm này.

Tin-ảnh: N.Quyết