THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

04 February 2013

Cúng ông Táo gây cháy 8 căn nhà



Trưa 3/2, trong lúc cúng tiễn đưa ông táo, một gia đình trong hẻm 81 Lương Thế Vinh (quận Tân Phú, TP HCM) đã gây cháy lớn. Gần 2 giờ sau, ngọn lửa đã thiêu 8 căn nhà, trong đó có 6 xe máy bị cháy rụi.

Dãy nhà 2-3 tầng san sát đã bị thiêu rụi. Ảnh: An Nhơn
Dãy nhà 2-3 tầng san sát đã bị thiêu rụi. Ảnh: An Nhơn
Khoảng 12h, một phụ nữ ở căn nhà hai tầng thắp nhang và đốt vàng mã cúng ông Táo đã để lửa bén váo đống mút xốp bên cạnh. Chiếc xe máy dựng sát đó nhanh chóng bắt lửa. Nhiều người trong nhà chạy thoát ra ngoài cầu cứu. Mọi người xung quanh nỗ lực cứu hỏa nhưng bất thành.
Đám cháy lan san những căn nhà 2-3 tầng liền kề và tạo thành biển lửa. Người dân trong hẻm 81 trở nên hoảng loạn. "Nhiều người vội bồng con nhỏ và cõng người già bỏ chạy ra đầu hẻm. Hàng chục người di dời xe máy ra ngoài", anh Linh ở trong xóm cho hay.
Gần 15 xe chữa cháy và hơn trăm cảnh sát cứu hỏa được điều đến ứng cứu. Do hẻm nhỏ và khu vực căn nhà cháy chứa nhiều mút xốp, ngọn lửa bùng mạnh, gây khó khăn cho việc dập lửa. Trong lúc đó ngọn lửa vẫn cháy rất to, bao trùm nhiều căn nhà.
Gần 14h, sau 2 giờ phát hỏa, đám cháy mới được dật tắt. Không có thương vong về người, song hỏa hoạn đã thiêu rụi 4 căn nhà, 4 căn khác bị cháy 50% diện tích. Ngoài ra, 6 xe máy dựng phía trước và trong nhà bị cháy trơ khung.
Những chiếc xe máy bị cháy trơ khung. Ảnh: An Nhơn
Những chiếc xe máy bị cháy trơ khung. Ảnh: An Nhơn
"Tết đến nơi mà nhà cửa, tài sản cháy rụi hết, chúng tôi biết sống sao đây?", một phụ nữ nói với gương mặt thất thần. Nhà chức trách đang xác định nguyên nhân và thiệt hại.
An Nhơn