THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 January 2013

Bị cáo Tây làm loạn tại tòa TP.HCM khi nhận án tử

(ĐVO) - Trong 2 ngày xét xử 9 - 10/1 tại TAND TP HCM, bị cáo Ugah Victor Uchenna (SN 1971, quốc tịch Nigeria) liên tục tỏ thái độ bất hợp tác khi liên tục đòi người phiên dịch khác, kêu mệt, đau đầu.

Theo cáo trạng, Ugah Victor Uchenna nhập cảnh vào Việt Nam theo đường du lịch, khi hết hạn visa không chịu về nước mà cư trú bất hợp pháp tại Việt Nam. Sau đó, Frank chung sống như vợ chồng với Cao Thị Mỹ Dung. Tháng 8/2008, thông qua Dung, đối tượng Hương được Ugah đặt vấn đề vận chuyển ma túy thuê cho đối tượng Philip (đã bỏ trốn) từ Việt Nam sang Trung Quốc với tiền công 500 USD/lần.
Các bị cáo trong phiên tòa
Các bị cáo trong phiên tòa
Do đường dây mua bán này gặp nhiều khó khăn nên Philip nhờ Hương tiêu thụ 4 lon ma túy có trọng lượng hơn 6 kg. Để thực hiện, Hương lôi cả con gái và con rể mình vào đường dây này. Ngày 17/7/2009, trong lúc mẹ con Hương đang tiêu thụ ma túy tại một quán cà phê thì bị công an phát hiện, bắt quả tang.
Ngày 10/1, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã chấp nhận kháng nghị tăng án của Viện trưởng VKSND TPHCM, tăng án từ chung thân lên tử hình đối với bị cáo Ugah Victor Uchenna từ 20 năm tù lên tù chung thân đối với Cao Thị Mỹ Dung (SN 1961, ngụ Tân Bình) về tội  vận chuyển trái phép chất ma túy.
Bị cáo Ugah Victor Uchenna vùng vẫy trên đường về trại giam
Bị cáo Ugah Victor Uchenna vùng vẫy trên đường về trại giam
Tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Thị Xuân Hương (SN 1955, ngụ Quận 1) và 20 năm tù đối với Nguyễn Thị Duy Tuyển (SN 1959, ngụ Quận 1) về các tội mua bán  trái phép chất ma túy.
Tại phiên tòa, bị cáo Ugrah cho rằng mình vô tội và không dính dáng gì đến đường dây này. Để biểu hiện sự oan uổng của mình, Ugrah đã tự đập đầu mình vào thành ghế khiến bị thương phải băng bó.
Các đồng chí cảnh sát gặp khó khăn với thể hình to lớn của  Ugrah.
Lực lượng cảnh sát gặp khó khăn với thể hình to lớn của Ugrah.

Khi lực lượng chức năng áp giải Ugrah Victor Uchenna ra xe để đưa về trại giam Ugrah kêu gào, vùng vẫy. Với thể hình to lớn, có sức khỏe nên lực lượng cảnh sát phải khống chế một cách khó khăn mới đưa được Ugral lên xe.

Thành Văn (Tổng hợp)