THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 January 2013

Truy cập web ‘đen’ sẽ bị phạt tiền

Đại lý Internet nếu để người sử dụng truy cập, xem, tải các thông tin, hình ảnh có nội dung đồi trụy, cờ bạc, mê tín dị đoan thì sẽ bị phạt từ 5 -10 triệu đồng.

Đó là một trong những nội dung của dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện mà Bộ Thông tin & Truyền thông vừa đưa ra.


Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện gồm 7 chương, 123 điều. Dự thảo Nghị định này sẽ được hoàn thành vào tháng 1/2013, trình Chính phủ vào tháng 3/2013 và sẽ có hiệu lực vào tháng 7/2013.

Đại lý Internet sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng nếu khách truy cập web "đen".
Đại lý Internet sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng nếu khách truy cập web "đen".

Nghị định quy định, nếu các đại lý internet để người sử dụng truy cập, xem, tải các thông tin, hình ảnh có nội dung đồi trụy, cờ bạc, mê tín dị đoan sẽ bị phạt từ 5-10 triệu đồng.

Mức phạt trên cũng áp dụng đối với các đại lý Internet nếu để người sử dụng máy tính thực hiện các hành vi bị cấm như tạo ra, cài đặt, phát tán các phần mềm độc hại, chống phá nhà nước, tiết lộ bí mật nhà nước… Sử dụng đường truyền thuê bao cá nhân để cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cho công cộng hay hoạt động từ 0-8h hàng ngày hoặc không tuân thủ thời gian hoạt động do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định….

Đối với các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, số tiền phạt sẽ đến 20 triệu đồng nếu điểm cung cấp dịch vụ nằm trong bán kính của các trường tiểu học, THCS, THPT dưới 200m; Hoạt động vào thời gian không theo quy định; Không có đủ ánh sáng hoặc độ chiếu sáng không đồng đều trong phòng máy; Tổng diện tích các phòng máy nhỏ hơn 50m2 tại các khu vực đô thị… và không treo biển “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”.

Ngoài ra, người chơi game sẽ phạt đến 1 triệu đồng nếu không thực hiện đăng ký thông tin cá nhân khi chơi các trò chơi trực tuyến, không chấp hành quy định về giờ chơi…

Nếu người chơi game lợi dụng trò chơi điện tử để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây mất trật tự an toàn xã hội và an ninh quốc gia sẽ bị phạt 3 – 5 triệu đồng…
(PTT)