THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

25 December 2012

Việt Nam sẽ mua thêm hệ thống tên lửa S-300 ?



(Kienthuc.net.vn) - Theo Interfax, Việt Nam đang đàm phán với Nga mua thêm tổ hợp tên lửa S-300 và tiêm kích Su-30MK2. 
Phó Giám đốc cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga (FSVTS) Vyacheslav Dzirkaln tiết lộ, Nga đang tiếp tục đàm phán với Việt Nam để cung cấp bổ sung các chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 và hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-300.

Theo ông Dzirkaln, các cuộc đàm phán đang được tiến hành tích cực và có triển vọng tốt trong tương lai gần.

Trước đó, ông Dzirkaln nói rằng Nga sẽ chuyển giao chiếc Su-30MK2 cuối cùng theo hợp đồng năm 2010 cho Không quân Nhân dân Việt Nam vào cuối tháng 12/2012.

Đánh giá về triển vọng hợp tác kỹ thuật quân sự Việt-Nga trong thời gian tới, ông Dzirkaln nói rằng: "Một trong những khách hàng lớn nhất mua vũ khí của Nga ở khu vực Đông Nam Á hiện nay là Việt Nam. Đất nước này đã được cung cấp nhiều hệ thống phòng không, máy bay và vũ khí của Nga. Việc hợp tác kỹ thuật - quân sự Việt-Nga có tính chất thường xuyên và được thực hiện phù hợp với chương trình hợp tác 5 năm giữa hai nước".

Trong tháng 2/2009, Nga đã thực hiện một hợp đồng cung cấp cho Việt Nam lô 8 máy bay Su-30MK2 với trị giá khoảng 400 triệu USD.

Không dừng lai ở đó, tháng 2/2010 Việt Nam tiếp tục ký hợp đồng mua thêm 12 chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 với tổng trị giá khoảng 1 tỷ USD, bao gồm cả các thiết bị bảo dưỡng, thay thế và vũ khí trang bị cho máy bay.

Một số báo cáo trước đây cũng từng nói rằng, trong dài hạn Việt Nam có thể mua thêm 24 máy bay Su-30MK2 của Nga để tiếp tục trang bị cho các đơn vị không quân trên khắp cả nước, tăng cường khả năng bảo vệ vùng trời, lãnh thổ và biển đảo quê hương.
Bạch Dương (theo Interfax)