THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

28 December 2012

Trung Quốc đưa thêm tàu tuần tra đến Biển Đông



Trung Quốc vừa đưa tàu tuần tra có bãi đáp trực thăng đến Biển Đông. Tân Hoa Xã cho biết tin này vào ngày hôm qua.
Source Sina/China News Service
Tàu hải tuần 21 của Trung Quốc có bãi đáp trực thăng chuẩn bị ra khơi
Theo đó, Cục quản lý an toàn hàng hải Hải Nam đã cử tàu hải tuần 21 đến khu vực Biển Đông để theo dõi an toàn lưu thông trên biển, điều tra các sự cố xảy ra, phát hiện ô nhiễm, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn và thực hiện các công ước quốc tế.
Tàu hải tuần 21 được cho biết là có chiều dài 93,2 met với bãi đáp trực thăng dài khoảng 21 met và rộng khoảng 11 met.
Cũng theo Tân Hoa Xã, một quan chức giấu tên thuộc Cục hải dương Trung Quốc nói rằng việc gửi các tàu tuần dương ra biển Đông là nhằm để bảo vệ chủ quyền và lợi ích của nước này.
Trong khi đó, báo chí Việt Nam nói rằng việc tàu hải tuần 21 được đưa ra biển Đông gây nhiều nghi ngại vì sự việc xảy ra ngay trước thời điểm tỉnh Hải Nam cho phép cảnh sát khám xét và bắt giữ tàu nước ngoài trong vùng biển mà tỉnh này tuyên bố thuộc hải phận.
Cũng liên quan đến tình hình Biển Đông, trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày hôm nay (27/12), tập đoàn dầu khí Việt Nam PetroVietnam cho biết sẽ chủ động ứng phó với các sự cố xảy ra ở Biển Đông như vụ việc đứt cáp tàu Bình Minh 02 vừa qua.
Theo ông chủ tịch PetroVietnam Phùng Đình Thục, tình hình căng thẳng ở Biển Đông đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động thăm dò ngoài khơi của tập đoàn này. Đáng ngại nhất là việc Trung Quốc mời thầu 9 lô dầu khí nằm trong phạm vi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam và sự việc hai lần gây đứt cáp thăm dò của tàu Bình Minh 02.
Trước tình hình đó, ông Phùng Đình Thục cho biết tập đoàn đã có kế hoạch chuẩn bị ứng phó với mọi tình huống xảy ra theo phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến”.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.