THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

11 October 2012

Giá rau củ tăng chóng mặt

TT - Ghi nhận tại các chợ trên địa bàn TP.HCM, rau xanh đang rơi vào tình trạng thiếu hụt trầm trọng.Đại diện ban quản lý chợ Thủ Đức cho biết hơn một tuần nay nguồn rau Đà Lạt nhập về chợ sản lượng giảm mạnh, chủ yếu vì các nhà vườn bị ảnh hưởng do hư hại của nhiều đợt mưa kéo dài. 

Nguồn cung thiếu, rau về chợ lại dập nát, hư hại nhanh dẫn đến thiếu hụt lớn. Tại chợ đầu mối Thủ Đức, giá rau củ đã đồng loạt tăng ít nhất 2.000-3.000 đồng/kg, nhiều mặt hàng có mức tăng lên gần 10.000 đồng/kg. Đại diện Hợp tác xã dịch vụ Phước An, đơn vị chuyên cung cấp rau xanh cho hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng, cũng cho biết tính đến thời điểm này, thiệt hại sơ bộ 50-70% do sâu bệnh, ngập úng. Hiện đơn vị này đã đề nghị điều chỉnh tăng giá bán ở các siêu thị nhưng vẫn không còn nguồn hàng để giao, không có đủ rau để cung ứng cho các hệ thống siêu thị.

Trong khi đó tại các chợ lẻ, hầu hết tiểu thương đều than khó vì không có hàng để bán, giá các loại rau củ tại các chợ (Nguyễn Văn Trỗi Q.3, Tân Định Q.1, Tân Trụ Q.Tân Bình, Thủ Đức, Hoàng Hoa Thám Tân Bình)... đang đua nhau tăng chóng mặt. Chỉ trong vòng một tuần, các loại rau xanh đã tăng ít nhất hai lần. Chẳng hạn, cải xanh tăng từ 20.000 lên 25.000 đồng/kg cách đây vài ngày và hiện là 30.000 đồng/kg, bí xanh tăng từ 13.000 đồng lên 20.000 đồng/kg, bắp cải Đà Lạt cũng ở ngưỡng 18.000-20.000 đồng/kg, xà lách từ 45.000 đồng/kg tăng lên 75.000 đồng/kg chiều tối 10-10...

Đại diện một đơn vị phân phối rau xanh Đà Lạt cho các khách sạn, nhà hàng tại TP.HCM dự báo rau xanh Đà Lạt sẽ tiếp tục thiếu hụt trong thời gian tới, nếu không có nguồn cung thay thế giá rau củ ngoài thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ được các tiểu thương rao bán ở mức cao.
DŨNG TUẤN