Việt Nam từng là một trong những quốc gia Facebook không chiếm vị trí số một. Tuy nhiên, nghiên cứu mới dây của công ty WeAreSocial đã đem đến kết quả khả quan cho mạng xã hội lớn nhất thế giới.
Trước đó, tháng 7/2012, Facebook cũng công bố số liệu cho thấy Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong khu vực châu Á. Trong khi các quốc gia khác đạt tỷ lệ chỉ tầm dưới 10% thì riêng tại Việt Nam, số thành viên Facebook tăng tới 55,6% trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6.
Một số số liệu nghiên cứu thú vị từ công ty WeAreSocial:
|
Số người dùng Internet Việt Nam là 30,8 triệu, trong đó có 8,5 triệu người dùng Facebook và đây là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam trong tháng 10. |
|
86% người dùng Internet Việt Nam từng ghé thăm các trang mạng xã hội. |
|
Số người dùng Facebook ở Việt Nam tăng thêm 500.000 chỉ trong 2 tuần qua. |
|
28% "cư dân mạng" có tài khoản Facebook. |
|
Việt Nam cũng là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thành viên nhanh nhất trên Facebook là 146% trong 6 tháng. |
|
Đa số thành viên dưới 34 tuổi và lượng thành viên nam cao hơn nữ. |
|
Trong khi đó, chỉ 9% người dùng Internet sử dụng Twitter trong tháng qua. |
|
35% người dùng Internet di động truy cập các nội dung truyền thông xã hội qua điện thoại. |
|
Số người dùng Internet di động ở Việt Nam hiện là 19 triệu người. |
|
38% người dùng di động online trên điện thoại.
| | | |
|
88% vào mạng tại nhà và 36% tại quán cafe. |
|
Có tới 95% người dùng Internet truy cập các trang tin tức. |
|
90% xem video trực tuyến. |
|
Trong khi tỷ lệ trung bình ở châu Á chỉ là 69&%. |
|
Số video được xem ở Việt Nam trong tháng 6 là 1,79 tỷ. |
|
Tương đương 691 video mỗi giây. |
|
61% người dùng Internet từng thực hiện mua sắm qua mạng. |
|
55% tin rằng Internet giúp họ thêm tự tin. |
Nguồn: WeAreSocial