THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

03 September 2012

Phá đường dây sản xuất thẻ tín dụng giả cực lớn



Thứ bảy 01/09/2012 20:00
ANTĐ - 4 đối tượng với hàng trăm thẻ tín dụng giả và phôi thẻ các loại đã bị Đội Chống tội phạm công nghệ cao, Đội điều tra tội phạm tham nhũng Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ CATP Hà Nội phối hợp Phòng 3- Cục phòng, chống tội phạm công nghệ cao- Bộ Công an bắt giữ ngày 1- 9.
Qua công tác trinh sát, Đội Phòng chống tội phạm công nghệ cao Phòng CSKT Công an Hà Nội phát hiện tại một số cửa hàng tại Hà Nội có thanh toán bằng thẻ của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), có dấu hiệu nghi vấn sử dụng thẻ tín dụng giả. Ngày  1-9, cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng về hành vi sử dụng trái phép thông tin thẻ ngân hàng làm giả thẻ thanh toán hàng hóa để chiếm đoạt tiền gồm Đinh Văn Long (SN 1975) ở 12 Đỗ Hạnh, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Lê Trường Xuân (SN 1987) ở ngõ 76 An Dương, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ; Phạm Quỳnh Anh (SN 1982) ở ngõ Linh Quang, phường Văn Chương, Đống Đa và Phạm Ngọc Trường Giang (SN 1990) ở ngõ 98 Khâm Thiên, Đống Đa. 


 
Lực lượng chức năng giám định tang vật vụ án

Theo khai nhận của Đinh Văn Long, kẻ cầm đầu đường dây, sau khi tìm hiểu về việc sản xuất thẻ tín dụng giả trên các diễn đàn của hacker, Long  lên Lạng Sơn mua các thiết bị để sản xuất thẻ tín dụng giả. Tiếp đó Long đưa thẻ tín dụng giả cho Xuân, Quỳnh Anh và Giang, hướng dẫn 3 người này đến các cửa hàng bán điện thoại di động có thanh toán bằng thẻ tín dụng để mua hàng. Các đối tượng thường chọn mua các loại điện thoại cao cấp như Iphone, Samsung Galaxy, máy tính bảng… rồi mang về đưa cho Long. Long sẽ bán những sản phẩm mua được từ thẻ tín dụng giả này để chia cho những kẻ tiêu thụ.

Đối tượng chính và tang vật vụ án

 Từ đầu tháng 8-2012 đến nay, các đối tượng đã sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng hóa có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài ra, các đối tượng còn dùng thẻ tín dụng giả để thanh toán tiền taxi của một số hãng taxi có thanh toán bằng thẻ trên xe. Khám xét nơi ở của Đinh Văn Long, cơ quan công an đã thu giữ 72 thẻ in logo master card, visa card của các ngân hàng, 22 thẻ master card của các ngân hàng đã có thông tin dữ liệu, 21 phôi thẻ master card, máy in thẻ, máy dập nổi tên và số thẻ… cùng rất nhiều chứng minh thư thật và giả các loại. Vụ án đang được cơ quan công an điều tra mở rộng.
M.H