THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 August 2012

Xe khách, xe tải của Trung Quốc được chạy thẳng tới Hải Phòng



Theo nguồn tin từ Hà Nội Mới online cho biết Việt Nam và Trung Quốc ký thỏa thuận cho xe khách và xe tải được lưu hành sâu trong lãnh thổ của hai nước.
Source Tổng Cục Đường Bộ VN
Sau lễ thông xe chiếc xe đầu tiên vượt qua biên giới ở Cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn
Theo tinh thần của nghị định mới này thì xe khách của Trung Qúôc có quyền chạy thẳng tới Hải Phòng và ngược lại xe khách quốc tịch Việt Nam sẽ chạy tới Thẩm Quyến của Trung Quốc.
Đoạn đường dài 1.300 cây số này đã được hai phía ký kết vào ngày hôm qua cho phép các loại xe tải và xe khách của hai bên vận chuyển trên tuyến đường nối liền hai vùng kinh tế gồm hai tỉnh Vân Nam, khu tự trị Choang thuộc tỉnh Quảng tây của Truing Quốc. Trong khi đó phía Việt Nam mở ra sáu tỉnh bao gồm cả Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hả Nội và Hải Phòng.
Số giấy phép cấp cho các loại xe vận tải và hành khách tối đa là 15 ngàn giấy phép. Hai bên khẳng định hiệp định này sẽ giúp tăng cường sự hợp tác hai nước đồng thời tăng thêm tăng cường sự phát triển kinh tế.
Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.