THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 August 2012

VN giới hạn các kênh truyền thông, truyền hình TQ !!



Hà Nội đã hạn chế các chương trình truyền hình và phát thanh tiếng Trung Quốc song hành với tranh chấp biển Đông với Bắc Kinh.
Ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin Truyền thông vừa chỉ đạo các Đài Phát thanh-Truyền hình phải hạn chế các chương trình phim bộ của nước ngoài, đặc biệt là các phim bộ của Trung Quốc và Hàn Quốc. Indian Express hôm 20/8 trích Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc đưa tin vừa nêu.
Theo tin này, Cục trưởng Hoàng Hữu Lượng cũng đã yêu cầu lãnh đạo các đài phát thanh truyền hình  tăng cường chủ đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam trong chương trình hàng ngày.
Được biết, kể từ đầu tháng 8/2012 Trang Chủ của Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã dỡ bỏ kết nối với kênh Tiếng Việt của Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc.
Các nhà phân tích chiến lược của Trung Quốc nhận định, đây là một tín hiệu quan trọng thể hiện tranh chấp Biển Đông đã tạo ra căng thẳng trong quan hệ Việt-Trung.


Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.