THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

20 August 2012

Chị Tạ Phong Tần đau đớn 'gào thét' khi hay tin mẹ qua đời.



Anh Tạ Hòa Phú (Mặc áo xanh nhạt, bên trái), em trai chị Tạ Phong Tần 

Danlambao - Sau vụ tự thiêu đầy uẩn ức của bà Đặng Thị Kim Liêng, Blogger Tạ Phong Tần vẫn tiếp tục bị cơ quan Công an từ chối cho thăm nuôi và gặp mặt người nhà. Tính từ khi bị bắt giam, kể từ tháng 09/2012 đến nay đã gần 1 năm, chị Tạ Phong Tần chỉ được gặp người nhà 1 lần duy nhất.

Lúc 3h sáng ngày 17/08/2012, hai người em của chị Tạ Phong Tần là anh Tạ Hòa Phú, chị Tạ Minh Tú đặt chân đến Sài Gòn. Mục đích chuyến đi lần này để thăm gặp và báo tin buồn đến chị mình sau cái chết thương tâm của mẹ.

Hai anh em ngồi chờ tại bến xe đến lúc trời sáng, rồi cùng nhau đến trụ sở cơ quan công an điều tra (Số 4, Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh) để yêu cầu cho gặp người nhà.

Ban đầu, phía công an từ chối cho thăm gặp với lý do đã "trễ ngày". Gia đình lập tức phản đối, phía CA bèn yêu cầu hai anh em ngồi chờ "để giải quyết".

Hai người em của chị Tạ Phong Tần đành phải chờ đợi hơn 1 tiếng đồng hồ, có lẽ cơ quan công an phải xin ý kiến chỉ đạo và bàn cách ứng phó. Mãi đến hơn 9 giờ sáng, một viên an ninh xuất hiện và thông báo "không cho thăm gặp". Khi bị gia đình chất vấn, viên an ninh này viện đủ lý do, đòi hỏi phải có giấy của viện kiểm sát mới cho thăm nuôi.

Chị Tạ Minh Tú, em gái chị Tạ Phong Tần phản ứng rất quyết liệt, đáp lại vẫn là thái độ vô cảm của cơ quan công an. Sau cùng, hai anh em đành phải rời khỏi cơ quan CA lúc 10 giờ sáng. Chị Bùi Thị Minh Hằng cùng một số bạn bè, người quen cũng có mặt để hỗ trợ tinh thần.

Sau chuyến thăm nuôi bất thành, hai người em chị Tạ Phong Tần là anh Tạ Hòa Phú, chị Tạ Minh Tú đã được chị Bùi Thị Minh Hằng đến hỗ trợ và đón về nhà tại Vũng Tàu.

Trước khi qua đời, trong một lần lặn lội lên Sài Gòn, chị Tú cùng mẹ là bà Đặng Thị Kim Liêng cũng đã bị từ chối không cho thăm gặp. Sau khi trở về nhà, vì quá uất ức nên bà Liêng đã tự thiêu trước trụ sở UBND Tỉnh Bạc Liêu.

Từ khi bị bắt đến nay, chị Tạ Phong Tần chỉ được gặp mẹ duy nhất 1 lần. Đó là khi mới bị bắt, cơ quan công an muốn dùng gia đình để gây áp lực nên đã cho bà Liêng được vào thăm con. Sau buổi thăm gặp, phía CA đã ép buộc bà Liêng viết đơn tố cáo con gái mình theo một kịch bản dựng sẵn. Tờ đơn này sau đó đã bị Liêng xé nát trước mặt mọi người.

Một thông tin đáng tin cậy nhắn ra từ trại giam số 4 Phan Đăng Lưu cho biết: Chị Tạ Phong Tần đã biết tin mẹ qua đời, suốt nhiều ngày qua chị gào thét trong đau đớn. Vì các phòng giam không cách âm nên mọi người đều nghe được.

Cũng trong buổi sáng hôm 17/08, cơ quan CA có nói với gia đình là : đã thông báo với chị Tạ Phong Tần việc mẹ qua đời. Tuy nhiên, việc không cho thăm gặp cho thấy cơ quan công an đang cố bưng bít sự thật, không muốn chị Tần biết nguyên nhân mẹ chết là vì tự thiêu.

Trại giam số 4 Phan Đăng Lưu thuộc cơ quan công an điều tra TP.HCM, nơi đây đang giam giữ rất nhiều những người tù yêu nước như: Blogger Điếu Cày - Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, AnhBaSG - Phan Thanh Hải, Việt Khang - Võ Minh Trí, Trần Vũ Anh Bình, Nguyễn Tiến Trung,...