THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

21 July 2012

Tỉnh Quảng Bình thờ ơ với cúm gà



2012-07-20
Các huyện tại tỉnh Quảng Bình được thông báo kết quả dương tính với dịch cúm gia cầm. Huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh đã được chi cục thú y Tỉnh công bố dịch cúm. Tuy nhiên, nhiều bà con, thậm chí là cơ quan chức năng địa phương vẫn chủ quan trước tin này.
Báo chí trong nước phản ánh nhiều bà con trên địa bàn nhiễm cúm vẫn thả gà vịt ra đường và không có cách xử lý gia cầm chết an toàn hơn. Cách bà con nơi đây là là vứt xác gia cầm chết ra đồng hoặc thả trôi sông, làm nguy cơ lây lan bệnh càng cao.
Một số bà con tại xã An Thủy, Hoa Thủy thuộc huyện Lệ Thủy và xã Vạn Ninh thuộc huyện Quảng Ninh cũng phản ánh rằng mặc dù đã thông báo cho cơ quan địa biết tính trạng có nhiều gà vịt chết nhưng các chức sắc nơi đây vẫn không có biện pháp nào giải quyết.
Cũng tin liên quan, , công an quận Hoàng Mai, Hà Nội hôm 18 tháng 7 vừa phát hiện một xe tải chở 4 tấn gà lậu. Số lượng khoảng 2 ngàn con gà này chưa qua kiểm dịch và không rõ nguồn gốc được đưa vào Hà Nội để tiêu thụ thì bị phát hiện.

Copyright © 1998-2011 Radio Free Asia. All rights reserved.