THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

10 July 2012

Obama hứa sẽ “cứng rắn” về thương mại với Trung Quốc

Obama hứa sẽ “cứng rắn” về thương mại với Trung Quốc

06/07/2012 13:30

(TNO) Xuất hiện trong trang phục bình dân tại cuộc gặp mặt với các cử tri ở bang Ohio (Mỹ) hôm 5.7, Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định sẽ có những biện pháp thương mại mới nhằm đối đầu với Trung Quốc và cáo buộc đối thủ Mitt Romney của đảng Cộng hòa đem việc làm ra nước ngoài.

Phát biểu trước khi đến thành phố Toledo, bang Ohio, nơi tập trung các nhà máy của hai tập đoàn sản xuất xe hơi lớn General Motors và Daimler-Chrysler, ông Obama lên tiếng chỉ trích Trung Quốc sau khi nước này áp dụng một mức thuế trị giá lên đến 3 tỉ USD đối với các xe hơi nhập từ Mỹ, nguồn tin của AFP cho hay.

“Mới đây, chính quyền đã có những đối sách mới nhằm buộc phía Trung Quốc phải chịu trách nhiệm về những chính sách thương mại bất công nhắm vào các hãng sản xuất xe hơi Mỹ”, tổng thống Mỹ nói với các cử tri.


Tổng thống Mỹ nói với cử tri bang Ohio rằng, ông sẽ có biện pháp đối phó với mức thuế nhập khẩu “bất công” của Trung Quốc đối với xe hơi nhập từ Mỹ - Ảnh: AFP

Trung Quốc bị tố cáo là đã “cướp” công việc của người dân Mỹ bằng lực lượng nhân công giá rẻ.

Đây cũng chính là chủ đề mà ông Obama tập trung vào để chỉ trích đối thủ nhà giàu Romney.

Tổng thống Mỹ trích dẫn một báo cáo mới đây của tờ Washington Post (Mỹ) nói rằng, quỹ đầu tư Bain Capital, nơi ông Romney từng điều hành, là công ty đi đầu trong việc giúp các công ty trong nước mở nhà xưởng ở nước ngoài, nhất là ở Trung Quốc.

Được biết, bang Ohio lâu nay đóng một vai trò rất quan trọng trong các kỳ bầu cử tổng thống Mỹ.

Chưa có một ứng cử viên đảng Cộng hòa nào có thể đắc cử tổng thống Mỹ mà không giành chiến thắng tại bang này và vì thế, cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Romney có thể sẽ thất bại nếu ông không đạt được sự ủng hộ đa số tại đây.


Hoàng Uy.