THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

24 July 2012

Côn đồ tấn công chủ tịch phường



Trên đường đi kiểm tra, ôtô của Chủ tịch UBND phường Long Bình (TP Biên Hòa, Đồng Nai) đã bị côn đồ chặn lại. Sau nhiều phát súng thị uy của lực lượng chức năng, chúng mới chịu dừng tay.

Ngày 23/7, Công an TP Biên Hòa cho biết, đang điều tra vụ côn đồ dùng mã tấu tấn công ông Tống Thanh Đa - Chủ tịch UBND phường Long Bình.
Theo kết quả điều tra, rạng sáng 22/7, ông Đa đi kiểm tra các điểm chốt trực an ninh trên địa bàn. Khoảng 2h sáng, sau khi kiểm tra được 3 chốt trực tại các khu phố 4, 5A và khu phố 7, xe ôtô chở ông Đa cùng các thành viên trong đoàn tiếp tục sang kiểm tra tại điểm trực ở văn phòng khu phố 8.
Trên đường đi, xe của ông Đa bị 2 thanh niên đi xe máy chặn đầu. Gã ngồi sau xe nhảy xuống cầm mã tấu và tuýp sắt áp sát tấn công. Ngay lập tức, ông Nam dùng súng bắt chỉ thiên.
Phát súng thứ nhất, hai thanh niên vẫn đứng chặn đầu xe. Phải đến phát súng thứ 2, tên cầm mã tấu mới nhảy lên xe bỏ chạy. Cùng lúc đó, phía sau xe của ông Đa có 4 thanh niên khác áp sát. Khi lực lượng chức năng nổ súng, những người này nhanh chân tẩu thoát.
Tại hiện trường, hai người chặn đầu xe đã bỏ lại 2 mã tấu và 1 tuýp sắt.
Chủ tịch UBND phường Long Bình Tống Thanh Đa cho biết, sau khi sự việc xảy ra, những kẻ tấn công đã tẩu thoát bằng xe phân khối lớn nên lực lượng chức năng không kịp xác định danh tính. Ông Đa phỏng đoán, có thể đây là những kẻ giang hồ chặn xe để cướp tài sản.
Trước đó, ông Đa đã nhận được một số tin nhắn "khủng bố" của những kẻ lạ mặt. Ông Đa cũng từng gửi văn bản yêu cầu cơ quan chức năng bảo vệ cá nhân và gia đình ông. Tuy nhiên, theo ông, có thể loại trừ tình huống này vì đây là vụ việc có liên quan đến việc giải tỏa đất của một số hộ dân nhưng đã được giải quyết.
Sau vụ bị côn đồ chặn xe, ông Đa cho biết đã chỉ đạo công an phường tổ chức tuần tra, chốt chặn tại các khu vực có nguy cơ xảy ra các vụ tương tự để kịp thời ngăn chặn, không để người dân bị hại.
Tùng Dương