THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

12 June 2012

Tuyến đường cao tốc nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ hoàn tất vào năm tới ??



Thanh Phương (RFI) - Theo Tân Hoa Xã, chính quyền tỉnh Côn Minh, Trung Quốc, hôm nay 10/06/2012 vừa thông báo là đường cao tốc đầu tiên nối Trung Quốc với Việt Nam sẽ được hoàn tất vào năm tới. Bên phía Việt Nam, tuyến đường cao tốc đoạn từ Hà Nội đến Lào Cai, dài 250 km, đã được khởi công xây dựng từ năm 2009 và dự kiến sẽ được thông xe vào năm 2013, nối Việt Nam vào hệ thống đường cao tốc của Trung Quốc.

Tuyến đường cao tốc này dài 600 km, đi từ Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, đến thủ đô Hà Nội của Việt Nam. Tân Hoa Xã cho biết, với đường cao tốc Côn Minh - Hà Nội, thời gian di chuyển giữa hai thành phố sẽ giảm từ 12 tiếng xuống còn từ 6 đến 7 tiếng, và như vậy sẽ giảm chi phí vận chuyển, đồng thời thúc đẩy kinh tế khu vực.
Lưu thông trên một đường cao tốc ở Thượng Hải, ngày 26/03/2012.

Tuyến đường cao tốc Côn Minh - Hà Nội là một phần trong kế hoạch của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc xây dựng một « hành lang kinh tế và xã hội » đến khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Theo Tân Hoa Xã, ba đường cao tốc xuyên biên giới từ Vân Nam đến Thái Lan, Miến Điện và Ấn Độ hiện cũng đang được xây dựng.