THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

14 June 2012

Tích trữ lợn mắc dịch chết để làm... thịt chưng mắm tép



13/06/2012 20:52:43
Khi thấy trên địa bàn huyện Chương Mỹ có hiện tượng lợn chết hàng loạt vì bệnh tai xanh, một số người đã thu mua lại với giá rẻ để tích trữ trong kho đông lạnh, dùng vào nhiều mục đích khác nhau.

Vào hồi 22h ngày 12/6, trinh sát Đội 3 - Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường - CATP Hà Nội, đã bí mật theo dõi và phát hiện Nguyễn Văn Hải (SN 1988), ở xã Khánh Hà, huyện Thường Tín, Hà Nội dùng xe tải BKS 29C-053.60 đến nhận hàng tại kho đông lạnh nhà Nguyễn Bá Trọng (SN 1982), ở thôn Thanh Trì, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội).

Trên đường vận chuyển qua Trạm Kiểm dịch động vật Ba La, quận Hà Đông, xe bị lực lượng CA phối hợp với Đội QLTT số 26 dừng xe kiểm tra. Kết quả phát hiện trên có 4 con lợn mắc bệnh tai xanh đã giết mổ, bốc mùi hôi thối, trọng lượng khoảng 420kg.
Số thịt lợn ruồi bám đầy, đã mốc mùi phát hiện trên xe của Hải.


Anh Hải cho biết đã mua số thịt lợn trên với giá 10.000 đồng/kg. Sau khi đem về, anh bóc tách lấy xương và chân giò đem bán lẻ tại các chợ. Phần thịt nạc bán cho một cơ sở chế biến thực phẩm tại 209 đường Nguyễn Khoái với số lượng khoảng 200kg/ngày.

Căn cứ trên những tài liệu, chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng đã đồng loạt kiểm tra việc chấp hành quy định về ATVSTP ở cả 2 địa điểm trên.

Tại kho đông lạnh do Nguyễn Bá Trọng làm chủ, lực lượng chức năng phát hiện đang lưu giữ từ 3-4 tấn thịt lợn các loại. Số lợn này Trọng thừa nhận cũng là lợn chết vì dịch tai xanh trên địa bàn huyện được anh thu gom lại từ nhiều ngày trước đây

Còn tại cơ sở chế biến thực phẩm ở 209 Nguyễn Khoái đang tích trữ một lượng lớn thịt lợn sống, chờ chết biến thành ruốc và thịt chưng mắm tép. Ông Đào Quang Bình, chủ cơ sở thừa nhận, khoảng chục ngày nay đã thu mua lợn chết của Hải với lượng trung bình 200 kg/ngày.

Ruốc sẽ được đóng túi để bán với giá 100.000-120.000 đồng/kg; còn thịt chưng mắm tép có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/lọ.
 
(Theo Hà Nội Mới)