THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

08 June 2012

Hiệu trưởng dùng roi đánh học sinh



07/06/2012 19:50:59
Ngày 7/6, một bạn đọc phản ánh với Báo Thanh Niên về việc lãnh đạo Trường THCS Lạc Hồng (Q.10, TP.HCM) thường dùng đòn roi với học sinh.

Để chứng minh, bạn đọc này cung cấp một đoạn phim dài 6 phút, ghi lại cảnh một thầy giáo bắt khoảng 10 học sinh lần lượt nằm sấp lên bàn và dùng roi đánh rất mạnh.

Đáng nói, có một nam sinh bị đánh gần chục roi, đau điếng chịu không nổi nên lấy tay che mông thì thầy giáo này hét lớn: “lấy tay ra”.
Hiệu trưởng đánh học sinh. Ảnh chụp từ video clip

Hầu hết các nữ sinh sau khi bị thầy giáo đánh đã úp mặt khóc. Theo hình ảnh từ đoạn phim, nữ sinh bị thầy đánh 1 roi, nam sinh thì từ 3 - 9 roi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã đến trường xác minh vụ việc. Một số học sinh lớp 9 đang ôn tập tại trường thừa nhận, vào ngày 4.6, đã bị thầy hiệu trưởng đánh vì thi thử không đạt.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Việt Quang - Hiệu trưởng Trường THCS Lạc Hồng, cho biết: “Vào ngày 4.6, tôi có phạt một vài học sinh và chỉ đánh 1, 2 roi”.

Chúng tôi đặt vấn đề có học sinh bị đánh đến gần chục roi thì ông Quang khẳng định không có. Mãi đến khi chúng tôi cho ông xem qua đoạn phim, ông mới thừa nhận sự việc.

Ông Quang nói: “Tôi chính là người trực tiếp đánh các em trong clip. Những học sinh này lơ là học tập, không đạt điểm trong thi thử vào lớp 10 (diễn ra vào ngày 25, 26, 27.5). Có em thi 3 môn chỉ được 7 - 8 điểm. Tôi ra hình phạt này cũng nhằm dạy bảo các em học tốt”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Trường THCS Lạc Hồng có khoảng 280 học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10. Trong những ngày thi nêu trên có hơn 60 học sinh thi không đạt.

Chúng tôi cũng đã phản ánh vụ việc với ông Phan Văn Đồng - Trưởng phòng Giáo dục Q.10. Sau khi xem đoạn phim, ông thốt lên: “Đánh kiểu này là chết rồi”.

Theo ông Đồng, phòng sẽ yêu cầu ông Quang tường trình toàn bộ vụ việc. Đồng thời sẽ xem thái độ của ông như thế nào, sau đó trình báo cáo với UBND Q.10 xin hướng xem xét, xử lý.

“Thầy Quang hành xử như vậy là phản sư phạm, ngành giáo dục không hề khuyến khích. Trước đây, thầy Quang cũng đã có nhiều lần đánh học sinh, Phòng cũng đã nhắc nhở, nhưng vẫn chưa cải thiện. Thầy Quang là người rất quan tâm, lo lắng cho trường và việc học của học sinh, nhưng do bản tính nóng nảy, không kiềm chế được hành vi nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc này”, ông Đồng nói.

Ông Nguyễn Việt Quang làm hiệu trưởng tại Trường THCS Lạc Hồng đã 5 năm.
 
(Theo TNO)