THÔNG BÁO !

Trang blog diễn đàn đã được dời sang địa chỉ mới http://ptlambao.blogspot.com/ . Vui lòng vào đây để theo dõi tin tức mới và tiện việc ủng hộ. Trang này sẽ lưu giữ những thông tin cũ . Xin cả ơn sự ủng hộ của mọi người

TM Ban Điều Hành Blog

22 May 2012

Thu hồi lô nước uống Dr Thanh bị kết tủa



21/05/2012 20:20:10
Ngày 21/5, bà Phan Thị Thủy, quyền Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình khẳng định sẽ thu hồi lô hàng nước uống Dr Thanh bị kết tủa trước ngày 25/5.

Trước đó, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nhiều người dân sau khi sử dụng lô hàng nước uống Dr Thanh, sản xuất ngày 30/9/2011, có hạn sử dụng đến ngày 30/9/2012 của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát (đóng tại 129, quốc lộ 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã phát hiện nhiều chai nước bị kết tủa và có dị vật, mặc dù hạn sử dụng vẫn còn đến 5 tháng.
Nước uống Dr Thanh bị phát hiện có nhiều cặn.
Nước uống Dr Thanh bị phát hiện có nhiều cặn.
Sau khi kiểm tra, quan sát, bà Phan Thị Thủy khẳng định sự việc trên là có thật. Với sự kết tủa đóng váng lớn như vậy thì các chai nước này đều không đảm bảo chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã có văn bản tham mưu Sở Y tế Quảng Bình theo dõi và thu hồi lô hàng; đồng thời khuyến cáo người dân không nên sử dụng lô nước uống Dr Thanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát sản xuất ngày 30/9/2011 nói trên.

Sáng 21/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình cũng đã mời đại diện của Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, do ông Lâm Hoàng Hải, Trưởng phòng chất lượng đến làm việc, giải trình nguyên nhân vì sao nước uống Dr Thanh có dị vật, bị kết tủa.

Theo ông Hải, nguyên nhân dẫn đến hiện tượng các chai nước Dr Thanh bị kết tủa là do quá trình vận chuyển, bảo quản trong điều kiện không đúng quy định nên đã ảnh hưởng đến chất lượng. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, công ty đã có chủ trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh, các nhà phân phối kiểm tra việc bảo quản, vận chuyển sản phẩm tại cơ sở. 

Công ty cũng cam kết sẽ nghiêm túc thực hiện theo yêu cầu của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm của công ty trên thị trường nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Thủy, thái độ tiếp nhận và xử lý thông tin của Công ty Tân Hiệp Phát để trả lời các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Bình về việc xử lý lô hàng nước uống Dr Thanh bị kết tủa rất chậm chạp, thiếu thiện chí, khiến dư luận cũng như các cơ quan chức năng không hài lòng.

(Theo TTXVN)